VnReview
Hà Nội

Qualcomm ra mắt Snapdragon 690 tầm trung, hỗ trợ 5G, WiFi 6 và màn 120Hz

Mẫu Snapdragon 768G;vừa mới được ra mắt không lâu thì nay Qualcomm lại tiếp tục trình làng một con chip tầm trung mới. Dự kiến xuất hiện trên các dòng điện thoại thông minh ra mắt nửa cuối năm nay, Snapdragon 690 sẽ mang 5G tới phân khúc điện thoại giá rẻ.

Qualcomm trình làng mẫu CPU tầm trung Snapdragon 690 có hỗ trợ 5G, WiFi 6 và màn 120Hz

Snapdragon 690 có nhiều nâng cấp mới cho dòng chip đầu 6 của Qualcomm. Nổi bật nhất chính là việc đây là con chip đầu 6 đầu tiên có hỗ trợ 5G, thứ mà trước nay mới chỉ xuất hiện trên các mẫu chip đầu 7 và 8. Điều này có nghĩa là trong vài tháng tới chúng ta sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mẫu điện thoại giá rẻ mới có hỗ trợ kết nối 5G. Tuy nhiên con chip này không hỗ trợ công nghệ 5G mmWave, thứ mà nhà mạng AT&T và Verizon đang dùng.

Video trình diễn khả năng quay 4K của Snapdragon 690

Nhưng dù bạn không quan tâm về 5G thì vẫn còn một vài nâng cấp ấn tượng khác mà ta cần nói tới. Snapdragon 690 cũng đi kèm với khả năng quay video 4K HDR 30FPS, hỗ trợ màn hình 120Hz và WiFi 6. Mẫu CPU mới này còn sử dụng nhân Kryo 560 của Qualcomm,hứa hẹn sẽ mang lại mức tăng 20% về hiệu năng so với Snapdragon 675. Khả năng xử lý tác vụ về trí tuệ nhân tạo cũng được tăng tốc nhờ vào engine AI thế hệ thứ năm của Qualcomm.

Yếu tố giúp củng cố những hứa hẹn về nâng cấp trong hiệu năng chính là việc Snapdragon 690 được sản xuất trên tiến trình 8nm. Đây cũng là con chip đầu 6 đầu tiên được sản xuất ở tiến trình này.

Qualcomm dự đoán rằng Snapdragon 690 sẽ được sử dụng rộng rãi trong nửa cuối năm nay. "HMD Global, LG Electronics, Motorola, SHARP, và Wingtech là các nhà sản xuất sẽ sớm cho ra mắt điện thoại thông mình sử dụng Snapdragon 690", theo thông cáo của Qualcomm.

Trung ND

Chủ đề khác