VnReview
Hà Nội

Samsung có thể đang phát triển cảm biến camera nghiêng cho smartphone

Những chiếc smartphone có giá hơn 400 USD ngày nay sẽ thường đi kèm với ít nhất 2 ống kính camera nằm ở phía sau. Thậm chí, một số chiếc điện thoại còn được trang bị đến 4 ống kính.

Samsung có thể đang phát triển các cảm biến camera nghiêng cho smartphone

Tuy nhiên, theo một số bằng sáng chế mới được phát hiện, Samsung có thể đang phát triển những camera nghiêng như là bước tiến tiếp theo cho nhiếp ảnh di động.

Dựa trên những hình ảnh bằng sáng chế này, bạn sẽ có được một cái nhìn tổng quan về những gì mà Samsung đang cố gắng thực hiện. Các ống kính sẽ nằm phẳng khi không hoạt động nhưng sau đó sẽ nghiêng qua lại nếu cần thiết. Việc nghiêng này tạo ra các trường nhìn khác nhau, về lý thuyết, sẽ thay đổi đáng kể nhiều loại ảnh mà chiếc điện thoại có thể chụp.

Samsung có thể đang phát triển các cảm biến camera nghiêng cho smartphone

Ví dụ, một bộ camera nghiêng có thể tạo ra những hình ảnh bị cong vênh một cách kỳ lạ, gần giống với ống kính mắt cá. Điện thoại của bạn có thể lưu giữ những bức ảnh quái dị này hoặc ;sử dụng thuật toán để ghép tất cả chúng lại với nhau, tạo ra một hình ảnh "bình thường". Thực tế, điều này được áp dụng trong việc chụp các bức ảnh toàn cảnh panorama, nhưng những camera này có khả năng linh hoạt hơn nhiều.

Rõ ràng, các bằng sáng chế không phải lúc nào cũng sẽ đi được đến đích sản phẩm cuối cùng, thế nên, ở hiện tại, chúng ta vẫn nên xem những camera nghiên này như là một ý tưởng. Dẫu vậy, thật tuyệt khi thấy Samsung cố gắng đổi mới, tạo ra những cách mới trong việc chụp ảnh trên điện thoại. Hi vọng, trong tương lai, gã khổng lồ Hàn Quốc này sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho chúng ta.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác