VnReview
Hà Nội

Google ra mắt Keen, giúp người dùng lưu trữ đủ thứ họ quan tâm giống Pinterest

Keen là sản phẩm thử nghiệm mới nhất từ dự án ươm mầm start-up Area 120 của Google.

Theo ZDnet, Google vừa công bố sản phẩm thử nghiệm mới nhất từ dự án ươm mầm start-up Area 120 và nhóm People & AI Research. Sản phẩm có tên Keen, một ứng dụng web và Android cho phép người dùng có thể quản lý nội dung từ web và chia sẻ bộ sưu tập với những người khác.

Về cơ bản nó khá giống với Pinterest, một website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội, đồng thời phân loại nội dung theo các nhãn chủ đề khác nhau, dựa theo sở thích. Ngoài ra, người dùng có thể theo dõi các bộ sưu tập hình ảnh, nội dung từ người khác, thậm chí đính về bộ sưu tập của mình.

Trong một bài đăng trên blog, đồng sáng lập Keen, CJ Adams đã giải thích về cách người dùng quan tâm về bất cứ chủ đề hoặc sở thích nào, từ nướng bánh, động vật hoặc tìm hiểu thư pháp. Để cụ thể hóa điều đó, người dùng muốn tạo tiêu đề, lưu và bổ sung các tìm kiếm web liên quan, văn bản và hình ảnh.

Tuy nhiên Adams cho biết, Keen không được định hướng trở thành một nơi để tốn hàng giờ chỉ để lướt qua mà sẽ là nơi để mọi người chia sẻ và phát triển sở thích cá nhân của họ.

Ông cho biết thêm, với mỗi mục quan tâm được tạo ra, Google sẽ sử dụng Google Search và máy học để đưa ra các nội dung gợi ý liên quan. Adams viết: "Bạn càng lưu nhiều mối quan tâm và sắp xếp chúng trong Keen, các đề xuất sẽ càng trở nên liên quan và hữu ích hơn".

Ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia về một chủ đề, bạn có thể bắt đầu quản lý và lưu một vài chủ đề mà bạn quan tâm và cảm thấy nó hữu ích.

Người dùng Keen hoàn toàn có thể thiết lập tài khoản ở chế độ riêng tư hoặc công khai, vì vậy người dùng có thể kiểm soát được những gì họ chia sẻ và bất cứ ai đóng góp nội dung cho họ. Đồng thời người dùng có thể theo dõi chủ đề quan tâm của người khác dễ dàng hơn.

Google hiện vẫn chưa công bố thời điểm triển khai dịch vụ này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác