VnReview
Hà Nội

Huwei ra mắt công cụ tìm kiếm Petal Search nhằm “thoát ly” Google Play Store

Tiếp nối những giải pháp như AppGallery và Phone Clone để chống lại lệnh cấm sử dụng Google từ Mỹ, Huawei tiếp tục cho ra mắt công cụ Petal Search nhằm "thoát ly" Google, hỗ trợ người dùng tìm kiếm, cài đặt app từ các file APK thuận tiện hơn.

Trong năm nay, trước lệnh cấm của Mỹ không cho sử dụng các dịch vụ của Google, Huawei đã trình làng bộ công cụ Huawei Mobile Services với tính năng gần tương tự để dần bớt phụ thuộc vào công ty Mỹ.

Huwei bất ngờ ra mắt công cụ tìm kiếm Petal Search nhằm

Huawei còn tự phát triển kho ứng dụng riêng mang tên AppGallery với mong muốn "thoát ly" khỏi Google. Hãng đã mời gọi nhiều nhà phát triển từ khắp nơi trên thế giới xây dựng app cho kho ứng dụng của mình. Những tính năng nổi bật của AppGallery hiện giờ có thể kể đến như tự động dọn dẹp giải phóng bộ nhớ, xóa nhiều ứng dụng cùng một lúc, hệ thống Quick Apps (ứng dụng nhanh) cho phép sử dụng ứng dụng ngay mà không cần cài đặt, hệ thống bảo mật 4 lớp giúp kiểm soát độ an toàn của ứng dụng,... Huawei tuyên bố AppGallery hiện đang có hơn 420 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng.

Ngoài ra, Huawei tiếp tục củng cố ứng dụng Phone Clone để giúp người dùng sao chép ứng dụng, danh bạ, dữ liệu, tệp và ảnh từ điện thoại cũ sang điện thoại mới để khắc phục phần nào việc thiếu hụt ứng dụng.

Và giờ đây, Huawei tiếp tục cho ra mắt Petal Search – công cụ mới nhất cho phép người dùng tìm kiếm và tải nhanh các ứng dụng từ nhiều nguồn khác nhau. Cụ thể, sau khi cài đặt ứng dụng Petal Search từ kho AppGallery, người dung có thể tìm kiếm được các app chưa có trên AppGallery của Huawei như các tựa game PUGB Mobile, Liên Quân, Call of Duty Mobile… Petal Search sẽ hiển thị kết quả được tổng hợp từ nhiều kho ứng dụng khác như APK Pure, APK Center, APK Monk, Aptoide…

Huwei bất ngờ ra mắt công cụ tìm kiếm Petal Search nhằm

Khi bấm vào các kết quả hiển thị, người dùng sẽ được chuyển sang trang web của các kho ứng dụng này để tải về file APK và tự cài đặt thủ công. Ngoài việc truy cập vào app Petal Search, Huawei cho phép thêm một thanh tìm kiếm dạng wiget vào màn hình chính để thay thế luôn thanh tìm kiếm của Google.

Huawei khẳng định Petal Search đảm bảo truy xuất nguồn gốc của các ứng dụng. Sử dụng các công nghệ an toàn và bảo mật dựa trên phần cứng. Huawei cam kết đảm bảo tính an toàn về bảo mật dữ liệu cho người ;dùng. Huawei cho biết các tiêu chuẩn về quyền riêng tư luôn được bảo đảm trong suốt quá trình xây dựng và phát triển Petal Search.

Huawei cũng tích hợp kho ứng dụng AppGallery vào công cụ này. Bất kỳ ứng dụng nào có mặt trên AppGallery đều sẽ xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm của Petal Search. Huawei tuyên bố hàng trăm ứng dụng mới liên tục được cập nhật và thêm vào trên AppGallery mỗi tuần.

Huwei bất ngờ ra mắt công cụ tìm kiếm Petal Search nhằm

Công cụ tìm kiếm Petal Search hiện hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ và đã có mặt tại 45 quốc gia, khu vực và sẽ còn cập bến tới nhiều quốc gia hơn nữa trong tương lai. Người dùng Huawei hiện đã có thể tải Petal Search từ AppGallery bằng cách tìm từ khóa Petal Search.

Thành Đạt

Chủ đề khác