VnReview
Hà Nội

Huawei và Xiaomi đặt mua các mặt kính gập siêu mỏng UTG, sắp ra điện thoại gập?

Kể từ quý cuối cùng năm 2018, chúng ta đã thấy được sự hiện diện của những chiếc smartphone gập. Vào tháng 10/2018, chúng ta đã thấy chiếc smartphone gập đầu tiên, đó là Royole Flexpai. Đầu năm 2019, các thiết bị gập từ các nhà sản xuất nổi tiếng, bao gồm Samsung và Huawei, lần lượt xuất hiện trên thị trường.

Huawei và Xiaomi đặt mua các mặt kính gập siêu mỏng UTG

Giờ đây, chúng ta có một danh sách dài về những thiết bị gập và chúng đang ngày càng tăng. Nhiều thiết bị gập sẽ hoạt động tốt hơn nếu đi kèm một mặt kính gập siêu mỏng. Nhu cầu các thiết bị gập tăng lên nhiều hơn cũng đồng nghĩa rằng lượng kính gập siêu mỏng cần thiết ; cũng sẽ tăng cao. Theo các thông tin gần đây, Huawei và Xiaomi đã mua các mặt kính gấp siêu mỏng dành cho những sản phẩm có độ cong lớn. Những sản phẩm này bao gồm smartphone gập hoặc những chiếc điện thoại có màn hình vòm.

Kính gấp siêu mỏng (UTG) có thể coi là phiên bản tối ưu của màng polyimide (CPI). Thế hệ smartphone gập đầu tiên, bao gồm Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X, sử dụng màng polyimide (CPI). Tuy nhiên, UTG lại bền hơn, mỏng hơn và tuổi thọ uốn cong cao hơn.

Huawei hiện có 2 thế hệ smartphone gập. Mới nhất là Huawei Mate Xs, sử dụng lớp kính gấp siêu mỏng. Không cần phải nói, nó tốt hơn mọi mặt so với mẫu trước đó. Hãy nhớ rằng, chiếc điện thoại gập đầu tiên của Huawei, Mate X, đã gặp rất nhiều thách thức trước khi được tung ra thị trường.

Đối với Xiaomi, nhà sản xuất Trung Quốc này hiện không có bất kỳ thiết bị gập nào được bán ra. Trên thực tế, Xiaomi Mi MIX Alpha không phải là một chiếc điện thoại gập, thậm chí còn chẳng được bán ra. MIX Alpha là một chiếc điện thoại di động concept 5G của Xiaomi, sử dụng màn hình AMOLED vòm của Visiônx. Chiếc smartphone này cũng sử dụng công nghệ liên kết kính độc đáo để làm cho toàn bộ màn hình giảm đáng kể "cảm giác nhựa".

Huawei và Xiaomi có thể đang phát triển những thiết bị gập mới

Hiện tại, không có bất kỳ thông tin nào về thế hệ tiếp theo của Mate X hay MIX Alpha. Tuy nhiên, cả 2 công ty này đang đặt mua những tấm kính gấp siêu mỏng. Điều đó sẽ giúp hiệu năng của chiếc smartphone gập hoặc vòm trở nên cao hơn.

Những fan Xiaomi đã chờ đợi công ty tung một chiếc điện thoại gập thực sự ra thị trường. Tuy nhiên, công nghệ điện thoại gập vẫn còn ở giải đoạn sơ khai. Điều đó đồng nghĩa rằng chúng vẫn sẽ rất đắt. Và rõ ràng, với một thương hiệu giá rẻ như Xiaomi, họ sẽ khó có thể bán ra những thiết bị có giá đắt đỏ như Huawei và Samsung từng làm.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác