VnReview
Hà Nội

Nghịch lý: Apple TV 4K đến giờ mới có thể phát video YouTube ở độ phân giải… 4K với HĐH tvOS 14

Vấn đề rất… khó hiểu với Apple TV 4K giờ đã trở thành quá khứ, sau gần 3 năm chờ đợi kể từ khi sản phẩm này chính thức lên kệ.

Nghịch lý: Apple TV 4K đến bây giờ mới có thể phát video YouTube ở độ phân giải… 4K với HĐH tvOS 14

Một trong những nâng cấp được mong chờ nhất với hệ điều hành tvOS 14 là một "tính năng" mà Apple không nhắc đến trong bài thuyết trình tại Hội nghị WWDC 2020. Ẩn sâu trên trang web giới thiệu bản cập nhật mới của tvOS (sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay) là dòng thông báo cho biết người dùng đã có thể xem được những đoạn video YouTube ở độ phân giải 4K với hệ điều hành tvOS 14.

Hiện tại, ứng dụng YouTube trên Apple TV 4K chỉ có thể xem được độ phân giải tối đa là 1080p (ngay cả đối với các đoạn video có độ phân giải 4K). Điều này là bởi Apple đã không đồng ý hỗ trợ codec VP9 – codec video được dùng cho tất cả các đoạn video 4K của YouTube.

Nghịch lý: Apple TV 4K đến bây giờ mới có thể phát video YouTube ở độ phân giải… 4K với HĐH tvOS 14

Thông báo trên trang web của Apple cho thấy chỉ có "các video YouTube" mới nhất mới có thể xem được đầy đủ độ phân giải 4K trên Apple TV. Do đó, đây có thể là một thay đổi từ phía YouTube. YouTube hiện đang bắt đầu đưa vào sử dụng codec AV1 mới trên Android TV, nhưng hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức nào từ phía công ty.

Apple cũng không nhắc đến việc liệu trình duyệt Safari trên macOS Big Sur đã hỗ trợ xem video trên YouTube ở độ phân giải 4K hay chưa.

Một số tính năng đáng chú ý khác của tvOS 14 bao gồm: hỗ trợ xem video dạng "hình-trong-hình" (picture-in-picture), tích hợp HomeKit sâu hơn để điều khiển các thiết bị nhà thông minh.

Quang Huy theo The Verge

Chủ đề khác