VnReview
Hà Nội

Game không chiến Star Wars: Squadrons hỗ trợ đa nền tảng, chế độ chơi đơn, không bán hàng trong game

Tựa game mới dựa trên dòng phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) này sẽ có một cốt truyện độc đáo và một chế độ chơi mạng đa nền tảng PS4, Xbox One, PC và cả thực tế ảo.

Sau khi xác nhận những tin đồn trên trang web của Xbox, nhà phát hành game Electronic Arts đã chính thức công bố tựa game Star Wars: Squadrons. Được miêu tả là một "trải nghiệm không chiến vũ trụ đầy lôi cuốn". Star Wars: Squadrons được lên kế hoạch ra mắt vào ngày 02/10 năm nay cho các nền tảng PS4, Xbox One và PC với giá 40 USD (930.000 VND). Tựa game cũng sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo trên hệ máy PS4 và máy tính, mặc dù EA chưa xác nhận sẽ hỗ trợ thiết bị VR nào ngoài PSVR, cũng như chưa công bố về phiên bản cho các hệ máy PS5 và Xbox Series X.

Game không chiến Star Wars: Squadrons hỗ trợ đa nền tảng, chế độ chơi đơn. không bán hàng trong game

Dù EA (Electronic Arts) đã chính thức công bố tựa game , nhà phát hành này vẫn chưa ra mắt những hình ảnh gameplay đầu tiên nào cho đến hội nghị EA Play 2020 vào ngày 18/6. Star Wars: Squadrons được phát triển bởi Motive Studios với sự hợp tác cùng hãng phim Lucasfilm. Tựa game này sẽ có phần chơi đơn cùng với nhiều chế độ online đa dạng và không có mua hàng trong game.

"Chúng tôi dành tặng tựa game này cho tất cả những fan dòng phim ‘Chiến tranh giữa các vì sao' – những con người luôn mơ ước được bay trong những chiến cơ nổi tiếng." Ian Frazier - giám đốc sáng tạo của Motive Studios chia sẻ.

Trong chế độ nhiều người chơi, game thủ sẽ có cơ hội được trở thành những phi công dũng cảm, điều khiển những phi thuyền nổi tiếng của hai phe "Nền Cộng hòa mới" và "Đế chế". Cùng với 4 người chơi khác trong "tiểu đội", bạn sẽ được tham gia vào các "trận chiến" mang tính chiến lược trong vũ trụ. Trong chế độ Fleet Battle, người chơi sẽ có nhiệm vụ tiêu diệt tàu chỉ huy của đối phương. Một chế độ chơi khác – Dogfights – yêu cầu người chơi phải cùng nhau bắn rơi càng nhiều chiến đấu cơ của địch càng tốt.

Star Wars: Squadrons sẽ hỗ trợ tính năng trang trí đa dạng và sẽ ảnh hưởng đến gameplay. EA cho biết rằng người chơi sẽ chỉ có thể giành được những vật phẩm trang trí này thông qua thông qua việc chơi game thường xuyên. Đây là một nhận định quan trọng, một phần là vì tựa game trước của họ -Star Wars: Battlefront II – nhận nhiều phản đối từ game thủ vì tính năng mua hàng trong game.

Người chơi sẽ mở khóa vũ khí, thân máy bay, động cơ cũng như giáp chống đạn mới khi lên cấp. Game thủ cũng có thể trang trí cho buồng lái và thân phi thuyền, cùng với việc "trang điểm" cho phi công của mình. Star Wars: Squadrons cũng sẽ đưa người chơi đến những "vùng đất chưa từng khám phá" trong vũ trụ Star Wars, bao gồm hành tinh Yavin Prime and Galitan.

Tựa game mới của EA sẽ hộ trợ chơi game đa nền tảng trên các hệ máy PS4, Xbox One cũng như trên máy tính cá nhân và sử dụng công nghệ thực tế ảo, cho phép các game thủ có thể chơi với nhau trên bất kể nền tảng nào. Đây sẽ là tựa game tiếp theo hỗ trợ tính năng của EA, với Need for Speed Heat là cái tên đầu tiên.

Cốt chuyện phần chơi đơn sẽ lấy bối cảnh sau khi phần phim Return of the Jedi kết thúc, trong những ngày cuối cùng của phe "Đế chế" và sự khởi đầu của "Nền Cộng hòa mới". Tựa game sẽ có một cốt truyện độc đáo, những buổi họp báo chưa xác nhận mạch chuyện mới sẽ là một phần của cốt chuyện Star Wars chính hay không.

Cụ thể hơn, Squadrons sẽ diễn ra trong bối cảnh sau trận đánh tại Endor khi quân nổi dậy tiêu diệt Ngôi sao tử thần II (Death Star II). Câu chuyện sẽ được kể từ nhiều phía khác nhau. Trong một nhiệm vụ, game thủ sẽ được hóa thân vào một phi công của phi đội Vanguard thuộc phe Cộng hòa. Ở một màn chơi khác, người chơi sẽ trở thành một thành viên của phi đội Titan thuộc phe Đế chế.

EA hứa hẹn một "câu truyện hoàn toàn mới" với những "nhân vật độc đáo." Một vài "gương mặt thân quen" của loạt phim nổi tiếng cũng sẽ xuất hiện trong tựa game này.

Game thủ đã có thể đặt trước Star Wars: Squadrons ngay;hôm nay với giá 40 USD (930.000 VND). Những người đăng kí dịch vụ Origin Access của EA sẽ được trải nghiệm miễn phí tựa game này trong 10 tiếng và được giảm giá 10% nếu muốn mua vĩnh viễn Star Wars: Squadrons. Trong khi đó, khách hàng sử dụng Origin Access Premiere sẽ được tận hưởng trọn vẹn và miễn phí tựa game Star Wars mới này.

Tuấn Bảo (Tham khảo Gamespot)

Chủ đề khác