VnReview
Hà Nội

Những chiếc máy tính Mac mới sử dụng chip riêng của Apple sẽ có thể chạy các ứng dụng iPhone và iPad

Apple vừa đưa ra thông báo rằng những chiếc máy Mac được trang bị các con chip "cây nhà lá vườn" của hãng sẽ có thể chạy được nhiều ứng dụng iPhone và iPad, do sử dụng cùng một kiến trúc. Các ứng dụng được trình diễn tại keynote này bao gồm Monument Valley 2, Calm và Fender Play.

Những chiếc máy tính Mac mới sử dụng chip riêng của Apple sẽ có thể chạy các ứng dụng iPhone và iPad

Các ứng dụng mới sẽ được cài đặt trực tiếp từ Mac App Store, với khả năng chạy ứng dụng iOS song song với những ứng dụng macOS. Tính năng mới này sẽ xuất hiện cùng với những chiếc máy Mac sử dụng chip Apple sớm nhất vào cuối năm nay.

Những ứng dụng iOS tương thích mặc định sẽ hiển thị trong Mac App Store khi những chiếc máy Mac trang bị chip Apple đầu tiên được ra mắt, và nếu đã mua chúng trên iOS, bạn sẽ không cần phải làm lại lần nữa. Tuy nhiên, các nhà phát triển có thể chọn không cung cấp ứng dụng iOS của mình trên Mac App Store.

Ban đầu, Apple tung ra các ứng dụng Catalyst khi trình làng macOS 10.15 Catalina vào hồi năm ngoái, cho phép lập trình viên thu hẹp khoảng cách giữa iOS và macOS. Các ứng dụng Catalyst hỗ trợ framework UIKit của Apple, vốn đang được sử dụng trên những ứng dụng iPad và iPhone, giúp lập trình viên chuyển đổi những ứng dụng di động hiện có của mình sang desktop mà không cần phải viết lại toàn bộ từ đầu dựa trên framework AppKit được sử dụng trên macOS.

Những chiếc máy Mac sử dụng chip "cây nhà lá vườn" của Apple sẽ hợp lý hóa quá trình đó hơn nữa, bởi các nhà phát triển có thể chuyển những ứng dụng của mình trực tiếp sang macOS một cách đơn giản hơn.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác