VnReview
Hà Nội

Panasonic ra mắt máy ảnh không gương lật Lumix G100 cho dân Vlog ở Việt Nam

Panasonic vừa giới thiệu máy ảnh kỹ thuật số không gương lật mới Lumix G100 được thiết kế dành riêng cho nhu cầu sản xuất nội dung Vlog ở thị trường Việt Nam.

Sản phẩm dự kiến sẽ lên kệ từ tháng 8/2020 với giá 16,59 triệu đồng cho phiên bản chỉ có thân máy và 19,99 triệu đồng cho bản đầy đủ kèm ống kính, tay cầm đặc biệt. Người dùng có thể đăng ký đặt trước từ tháng 7 để nhận ưu đãi gồm túi và balo máy ảnh Manfrotto.

Lumix G100 có thiết kế gọn nhẹ, chỉ nặng 412g với ống kính Lumix G Vairo 12-32mm. Phiên bản đầy đủ sẽ được đi kèm tay cầm DMW-SHGR1 kết nối với máy ảnh thông qua USB, có các phím chức năng để bắt đầu/tạm dừng việc ghi hình, chụp ảnh hoặc đưa máy về chế độ ngủ. Pin của máy ảnh có thể được sạc bằng cổng AC hoặc USB tùy nhu cầu sử dụng.

Là sản phẩm thiết kế cho nhu cầu làm Vlog linh hoạt, Lumix G100 gói gọn đầy đủ "vũ khí" cần thiết cho việc quay video vlog. Máy có thể quay video độ phân giải 4K, có chống rung 5 trục mang lại khả năng chống rung hiệu quả trong các tình huống quay di động như vừa đi bộ vừa ghi hình, chuyển động nhanh hoặc di chuyển trên các phương tiện giao thông.

Chế độ Video Selfie cho phép thu lại khoảnh khắc của người quay phim lẫn hậu cảnh, không cần phải chỉnh lại khẩu độ mỗi lần sử dụng. Lumix G100 có khả năng quay chậm gấp 4x/2x lần và quay tốc độ nhanh gấp 8x/4x/2x lần với độ phân giải FHD phục vụ cho các kiểu quay video time-lapse. Ngoài ra, máy ảnh này hỗ trợ hệ màu V-Log L, cho phép lưu trữ nhiều chi tiết hơn, có thể áp LUT (Look Up Table) để tạo ra kiểu màu sắc khác nhau cho video.

Màn hình cảm ứng 3 inch của Lumix G100 được thiết kế dạng xoay lật tự do, cho phép quay và chuyển góc quay từ trên cao hay xuống thấp dễ dàng. Bên cạnh đó, máy ảnh này còn có nhiều tính năng phụ trợ việc quay phim như Frame Marker đánh dấu khung hình theo từng tỉ lệ khác nhau như 16:9, 4:3, 1:1, 4:5, 5:4 và 9:16; REC Frame Indicator hiển thị trạng thái quay phim bằng một viền đỏ rõ nét trên màn hình, đủ để bạn nhận biết mà không cần phải tập trung quá nhiều.

Về âm thanh, Lumix G100 là máy ảnh số đầu tiên được tích hợp công nghệ OZO Audio của Nokia có khả năng tương thích với mọi thiết bị phát và chia sẻ. OZO Audio cho phép ghi và chỉnh sửa âm thanh phong phú với độ chính xác cao. Máy được trang bị ba microphone ghi lại âm thanh rõ ràng và đa chiều. Đặc biệt, máy ảnh này có chế độ theo dõi khuôn mặt đặc biệt gọi là Tracking Mode giúp máy có thể vừa bám nét khuôn mặt vừa tập trung thu âm tại chính khuôn mặt đó. Chế độ này xuất hiện dưới dạng tùy chọn riêng hoặc trong chế độ Tự Động (Auto Mode) chuyển qua lại giữa Theo dõi khuôn mặt hoặc Bao quanh (Surround).

Lumix G100 được tích hợp cảm biến 20.3 MP MOS với bộ vi xử lý Venus Engine, dải ISO lên tới 25.600 để chụp trong các điều kiện thiếu sáng. Sản phẩm hỗ trợ Bluetooth và Wi-Fi 2.4GHz (IEEE802.11b/g/n) để chia sẻ đến điện thoại. Bạn chỉ việc bấm một nút truyền dữ liệu nằm bên trên máy, máy sẽ truyền dữ liệu video và hình ảnh tới smartphone được cài sẵn phần mềm Lumix Sync cho iOS hoặc Android. Ngoài ra, smartphone có thể điều khiển từ xa cho thao tác ghi hình và chụp ảnh, hay gắn thẻ GPS lên trên ảnh.

Lumix G100 cũng có khả năng xuất hình qua cổng HDMI, cho phép máy được sử dụng dưới dạng webcam cung cấp chất lượng cao về đường hình lẫn tiếng khi đi kèm với một thiết bị bắt hình HDMI tốt. Lưu ý, máy không hỗ trợ xuất hình qua HDMI ở chất lượng 4K. Trong khi sử dụng tùy chọn xuất HDMI, video sẽ không thể được ghi lên thẻ.

TT

Chủ đề khác