VnReview
Hà Nội

Hệ điều hành tvOS 14 ra mắt tại WWDC 2020 có gì mới?

tvOS 14 sẽ hỗ trợ ứng dụng quản lý nhà thông minh Home của Apple, tính năng xem video "hình trong hình" (picture-in-picture) và hỗ trợ nhiều người dùng.

Hệ điều hành tvOS 14 được Apple giới thiệu tại WWDC 2020 có gì mới?

Tại sự kiện WWDC 2020 vừa qua, Apple đã công bố một loạt các tính năng mới dành cho nền tảng tvOS của hãng, bao gồm: hỗ trợ tốt hơn các thiết bị nhà thông minh tương thích với HomeKit của Apple, chế độ xem video dạng "hình trong hình" (picture-in-picture) mới, hỗ trợ tay cầm chơi game Elite 2 và Adaptive Xbox One của Microsoft.

Hệ điều hành tvOS cũng sẽ cho phép người dùng trực tiếp điều khiển các thiết bị nhà thông minh HomeKit thông qua giao diện người dùng Control Center mới, có hình thức tương tự như trên iOS và iPadOS. Cũng trong giao diện mới này, Apple đã chính thức hỗ trợ nhiều người dùng trên cùng một thiết bị Apple TV; mặc dù vậy, công ty cho biết tính năng này sẽ chỉ sử dụng để phục vụ việc lưu trữ kết quả chơi game Apple Arcade của nhiều người trên cùng một thiết bị mà thôi.

Bên cạnh đó, Apple còn có một số tinh chỉnh khác, bao gồm: cải tiến chức năng chia sẻ âm thanh với tai nghe AirPods và hỗ trợ stream video độ phân giải 4K từ ứng dụng Photos trên các thiết bị iOS.

Hệ điều hành tvOS 14 được Apple giới thiệu tại WWDC 2020 có gì mới?

Nhiều cải tiến trong ứng dụng Home và nền tảng HomeKit không chỉ giới hạn trên Apple TV. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt sẽ được bổ sung cho các camera an ninh tương thích với HomeKit; ứng dụng Home sau đó sẽ nhận dạng và thông báo cho người dùng biết tên người đang đứng trước camera thông qua loa HomePod được kết nối (chỉ trong trường hợp nếu trước đó bạn đã thêm người này vào danh bạ và cung cấp ảnh của anh/chị đó).

Ứng dụng Home cũng hỗ trợ đèn thông minh, cho phép điều chỉnh nhiệt độ màu của ánh sáng đèn tuỳ thuộc vào từng thời điểm trong ngày. Bên cạnh đó, Trumg tâm Kiểm soát (Control Center) trên Apple TV cũng cho phép người dùng dễ dàng bật/tắt một thiết bị nhà thông minh nào đó trực tiếp, thay vì phải đi vào sâu trong các menu phức tạp.

Loa HomePod – cũng chạy hệ điều hành tvOS – cũng nhận được một cập nhật lớn: loa thông minh của Apple sẽ hỗ trợ các dịch vụ stream nhạc của bên thứ ba, tuy nhiên Apple chưa nói rõ những dịch vụ nào sẽ được hỗ trợ.

Quang Huy

Chủ đề khác