VnReview
Hà Nội

Huawei lần đầu bán laptop tại Việt Nam, “chào sân” chiếc MateBook D 15 kiểu dáng “hao hao” Macbook, màn hình viền mỏng, webcam ẩn dưới bàn phím, giá 16 triệu

Vậy là sau smartphone, smartwatch, tablet và tai nghe, Huawei vừa đánh lần đầu tiên "lấn sân" sang mảng laptop tại Việt Nam bằng chiếc MateBook D 15.

Thiết kế của Huawei MateBook D khá giống MacBook Pro khi cũng được làm dạng kim loại nguyên khối với các cạnh phẳng, vuông vức, hai bên bàn phím được để trống, không có phím Numpad đi kèm bàn rê chuột kích thước lớn.

Huawei lần đầu bán laptop tại Việt Nam,

Điểm khác là viền màn hình của MateBook D 15 mỏng gọn hơn. Huawei gọi đây là màn hình tràn viền FullView với ba cạnh trái phải và trên chỉ 5,3 mm đạt tỷ lệ màn hình so với thân máy ở mức 87%. Máy cũng tương đối gọn gàng với độ dày 16,9mm, cân nặng 1,62Kg.

Phần màn hình có kích thước 15.6 inch, tỉ lệ 16: 9, độ phân giải Full HD (1920 × 1080), tấm nền IPS dạng nhám, có lớp phủ chống chói, độ sáng 250 nit, tương phản 800:1. Huawei tuyên bố màn hình của máy đạt chứng nhận TÜV Rheinland, giúp giảm ánh sáng xanh có hại cho mắt.

Về cấu hình, MateBook D 15 sử dụng CPU AMD Ryzen 5 3500U 12nm. Đây là CPU có 4 nhân 8 luồng xung nhịp cơ bản 2.1GHz, có thể tăng tốc lên tối đa 3.7GHz. Máy không có card đồ họa rời mà sử dụng luôn giải pháp GPU tích hợp AMD Radeon Vega 8 Graphics với 8 nhân xung nhịp 1200 MHz. Lượng RAM 8GB DDR4 Dual Channel 2400 MHz hàn cứng, không hỗ trợ nâng cấp, ổ lưu trữ SSD 256GB NVMe PCIe và HDD 1 TB SATA3, cài sẵn Windows 10 Home SL, viên pin 42Whr.

Huawei lần đầu bán laptop tại Việt Nam,

Các cổng kết nối tương đối đầy đủ với 2 cổng USB Type A 2.0, 1 cổng USB Type A 3.0, 1 cổng USB Type C kiêm luôn sạc pin và truyền dữ liệu, 1 cổng HDMI và 1 cổng combo tai nghe/mic.

Một điểm thú vị là để đạt được phần viền màn hình mỏng gọn, Huawei đã chuyển webcam của máy ẩn dưới phần bàn phím, nằm giữa phím F6 và F7. Webcam này chỉ bật ra khi người dùng nhấn vào. Và khi không cần dùng đến, có thể ẩn webcam đi để tránh các nguy cơ lộ lọt hình ảnh nhạy cảm.

Về bảo mật, MateBook D 15 được trang bị khả năng nhận diện vân tay tích hợp vào nút nguồn, vì vậy người dùng có thể bật nguồn thiết bị đồng thời đăng nhập luôn vào máy bằng thao tác chạm, không cần nhập mật khẩu. Huawei cho biết máy còn hỗ trợ cảm biến G, giúp bảo vệ dữ liệu được lưu trong ổ đĩa cứng trong trường hợp bị rơi. Ăng-ten kép kết nối Internet nhận tín hiệu hiệu quả giúp tăng tốc độ kết nối và độ ổn định.

Huawei lần đầu bán laptop tại Việt Nam,

Một tính năng đáng chú ý khác trên MateBook D 15 là Huawei Share. Cụ thể, tính năng này cho phép MateBook D 15 kết nối dễ dàng hơn với điện thoại thông minh của Huawei thông qua việc chia sẻ chung một màn hình. Màn hình điện thoại sẽ xuất hiện trên màn hình MateBook D 15, cho phép kéo thả các tệp tin giữa hai thiết bị và chỉnh sửa tệp tin ngay trên máy tính trong khi vẫn có thể nhắn tin trên điện thoại bằng cùng một bộ bàn phím và chuột máy tính.

Huawei cho biết tính năng này không cần kết nối Internet. Các thiết bị ngoại vi như ổ cứng gắn ngoài, USB, chuột, bàn phím rời được kết nối với laptop cũng có thể được sử dụng trên điện thoại, giúp người dùng laptop truy cập liền mạch vào các ứng dụng di động mà không cần chuyển đổi thiết bị.

Ngoài ra, MateBook D 15 được Huawei khẳng định sử dụng quạt Shark Fin Fan phiên bản mới, với cánh quạt hình chữ S, tối ưu hóa luồng không khí một cách linh hoạt để cải thiện cả hiệu suất tản nhiệt cũng như hiệu năng của máy.

Huawei lần đầu bán laptop tại Việt Nam,

MateBook D 15 được trang bị bộ sạc USB-C 65W đi kèm với cáp USB-C 2 đầu. Bộ sạc này cũng hỗ trợ tất cả điện thoại thông minh và máy tính bảng Huawei được trang bị cổng USB-C, hỗ trợ sạc nhanh cho laptop có thể đầy 53% pin trong 30 phút. Sản phẩm cũng có tính năng tự động dừng quá trình sạc khi nhiệt độ vượt qua ngưỡng để đảm bảo an toàn cho người dùng.

HUAWEI MateBook D 15 sẽ được phân phối tại các cửa hàng Thế giới Di động và Cửa hàng Trải nghiệm Huawei với giá 15,99 triệu đồng. Người dùng có thể đặt trước từ ngày 27 tháng 6 đến ngày 4 tháng 7 năm 2020 để nhận được những phần quà trị giá 4,6 triệu đồng bao gồm tai nghe không dây Huawei Freebud 3, loa Bluetooth Huawei CM 51 và túi chống sốc. Ngoài ra, 50 khách hàng đầu tiên nhận máy vào ngày mở bán bán 5/7/2020 tại Thế giới Di động Lê Văn Sỹ, Hồ Chí Minh được nhận thêm chiếc Huawei TalkBand B5.

Huawei lần đầu bán laptop tại Việt Nam,

Thành Đạt
 

Chủ đề khác