VnReview
Hà Nội

Bằng sáng chế thiết bị gập mới của Xiaomi cho phép sử dụng đồng thời camera trước và sau

Không còn xa lạ gì với những thiết kế kỳ quặc từ Xiaomi. Và bằng sáng chế mới nhất của thương hiệu Trung Quốc này tiếp tục đi theo xu hướng đó.

Bằng sáng chế thiết bị gập mới của Xiaomi cho thấy có thể sử dụng đồng thời camera trước và sau

Như Seekdevice vừa phát hiện, một trong những bằng sáng chế mới nhất của công ty có mô tả đến một thiết bị gập sở hữu cụm camera kép phía sau cùng một camera selfie phía trước. Điều thú vị là thiết bị này cũng có phần khuyết (hoặc lỗ hở) nằm ở một góc thiết bị, cho phép 2 mô-đun camera xếp thành một hàng và hoạt động như một cụm 3 camera.

Đây là một ý tưởng mới lạ, cho phép một camera có thể trở thành phần bổ sung cho cụm camera còn lại, giúp việc tiết kiệm không gian trở nên hiệu quả hơn so với các chiếc điện thoại gập khác. Khi các camera được xếp thẳng hàng với nhau, chúng có thể trở thành một cụm camera đa ống kính, vốn là xu hướng hiện tại, giúp cải thiện khả năng lấy nét tự động hay cách ly chủ thể tốt hơn trong chế độ chân dung.

Bằng sáng chế thiết bị gập mới của Xiaomi cho thấy có thể sử dụng đồng thời camera trước và sau

Về lý thuyết, điều này sẽ khiến việc chụp ảnh selfie khi gập thiết bị lại sẽ bị giới hạn hoặc không thể. Dẫu vậy, chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn những gì xảy ra cho đến khi Xiaomi tung ra một thiết bị như vậy.

Với số lượng bằng sáng chế nhiều như vậy, có khả năng, thiết bị này sẽ không bao giờ xuất hiện. Tuy nhiên, thật thú vị khi thấy nhiều công ty vẫn đang ngày đêm sáng tạo và đẩy mạnh ranh giới của các công nghệ mới ra xa hơn.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác