VnReview
Hà Nội

3 tính năng mới của watchOS sắp thay đổi cách dùng Apple Watch

Trong mùa thu tới, Apple Watch sẽ không được bổ sung thêm nhiều tính năng như các thiết bị khác từ Apple. Nhưng những thứ mới mẻ nó có được có thể thay đổi cách bạn sử dụng smartwatch.

watch

Apple vừa công bố watchOS 7 – phiên bản tiếp theo của phần mềm trên chiếc Apple Watch - hồi đầu tuần này. Bản cập nhật mới sẽ chính thức ra mắt vào mùa thu tới đây, nhưng Apple đã sớm tiết lộ một vài tính năng mới, cách chúng hoạt động, và những điều chúng sẽ mang lại cho chiếc smartwatch của hãng.

Ví dụ, tính năng rửa tay sẽ khởi động một bộ đếm ngược khi đồng hồ phát hiện những chuyển động liên quan việc rửa tay của người đeo. Ngoài ra còn có một bài tập nhảy mới, là một phần của chế độ theo dõi thể thao của Apple Watch, đảm bảo đếm đầy đủ số calorie bạn đã đốt cháy khi nhảy múa trên sân khấu hoặc trong phòng khách.

Nhưng bên cạnh những tính năng mới đó, Apple còn thực hiện một số cải thiện về lâu về dài có khả năng tạo nên tác động lớn đối với cuộc sống của bạn. watchOS 7 sẽ thay đổi cách bạn nhìn vào chiếc Apple Watch, cách bạn tương tác với nó khi đi ngủ, và thậm chí là cách bạn trang trí mặt đồng hồ bằng cách tải về hoặc chia sẻ các mặt đồng hồ tùy biến chỉ với một vài cú chạm.

Dưới đây là 3 tính năng trên watchOS 7 sẽ thay đổi mãi mãi cách bạn sử dụng Apple Watch.

1. watchOS không còn giới hạn số "complication" trên mặt đồng hồ

watch

Apple cho phép các nhà phát triển bên thứ ba và chủ nhân những chiếc Apple Watch đặt những mẩu thông tin nhỏ, gọi là "complication" lên trên mặt đồng hồ. Ví dụ, bạn có thể sử dụng một mặt đồng hồ có hiển thị lịch trình hàng ngày, bản tin thời tiết sắp tới từ Dark Sky, và một lối tắt đến ứng dụng Messages. Nhưng ở thời điểm hiện tại, bạn chỉ được phép sử dụng một "complication" từ cùng một ứng dụng trên bất kỳ mặt đồng hồ nào.

Người dùng và các nhà phát triển Apple Watch từ lâu đã muốn có thể đặt nhiều complication từ cùng một ứng dụng trên một mặt đồng hồ. Ví dụ, bạn có thể thấy complication hiển thị nhiệt độ hiện tại của Dark Sky cùng với complication hiển thị dự báo thời tiết hàng tuần trên cùng một mặt đồng hồ.

Chỉnh sửa mặt đồng hồ và thêm các complication sẽ được thực hiện theo cách giống như bạn vẫn luôn làm, nhưng nay giao diện sẽ được cải tiến, dễ thao tác hơn. Tên ứng dụng và bản xem trước của các complication có vẻ như dễ xem và dễ chọn hơn.

Bạn có thể nhấn lâu trên một mặt đồng hồ để chuyển sang chế độ chỉnh sửa (Edit), vuốt sang trái, chạm vào vị trí complication bạn muốn chỉnh sửa, sau đó chọn từ danh sách.

Ngoài ra, bạn sẽ có thể tiếp tục chỉnh sửa và tạo mặt đồng hồ từ trong ứng dụng Watch trên iPhone.

2. watchOS 7 có thể theo dõi giấc ngủ

watch

Ứng dụng Sleep mới trên Apple Watch sẽ không chỉ theo dõi chất lượng và chiều dài giấc ngủ của bạn, mà còn giúp bạn thư giãn khi thời điểm đi ngủ sắp đến gần.

Fitbit và các công cụ theo dõi sức khỏe khác đã có tính năng theo dõi giấc ngủ từ lâu, nhưng Apple Watch thì vẫn thiếu một ứng dụng chính thức cho điều đó. Với ứng dụng mới, người dùng Apple Watch sẽ có thêm nhiều dữ liệu để sử dụng vào việc đánh giá sức khỏe tổng quát của họ.

Sau khi cập nhật lên watchOS 7, bạn sẽ cần thiết lập ứng dụng Sleep, đặt giờ đi ngủ và giờ báo thức hàng ngày. Sau bước này, điện thoại của bạn sẽ hiển thị một màn hình Wind Down (thư giãn) và kích hoạt Do Not Disturb (không làm phiền) ngay trước giờ đi ngủ của bạn. Đến giờ đi ngủ, màn hình iPhone sẽ tôi đi, và đồng hồ sẽ chuyển sang mặt đồng hồ Sleep. Tiếp tục đeo đồng hồ trong khi ngủ, đến sáng bạn sẽ có thể xem giấc ngủ của mình tốt đến đâu và kéo dài thế nào. Thậm chí bạn còn có một thanh báo pin để nhắc bạn sạc đồng hồ vào buổi sáng nữa.

3. Tìm và chia sẻ mặt đồng hồ tùy biến

watch

watchOS 7 mang đến cho người dùng và các nhà phát triển Apple Watch khả năng tạo và chia sẻ mặt đồng hồ, bao gồm các bố cục và thiết kế complication tùy biến

Thay vì bỏ ra hàng giờ mày mò các mặt đồng hồ và tìm các ứng dụng với các complication bạn thích, bạn sẽ sớm có thể truy xuất đến vô số các mặt đồng hồ mới đi kèm với một danh sách các ứng dụng bạn cần cài đặt để hoàn thiện giao diện của Apple Watch.

Những người dùng Apple Watch sẽ có thể đăng tải các bố cục mặt đồng hồ yêu thích của họ lên mạng hoặc gửi trực tiếp đến bạn thông qua iMessage. Các nhà phát triển sẽ có thể đăng tải link trực tiếp đến các mặt đồng hồ của họ để bạn cài đặt.

Khi bạn bấm vào một đường link để thêm mặt đồng hồ vào ứng dụng Watch trên iPhone, bạn sẽ thấy một bản xem trước của nó và sau đó sẽ thấy một danh sách các ứng dụng complication dùng để tạo ra nó, cùng với các đường link trực tiếp để download các ứng dụng đó, giúp mặt đồng hồ mới của bạn không bị những khoảng trống vì thiếu complication.

Chia sẻ một mặt đồng hồ bạn tạo ra là tính năng đang được phát triển trong ứng dụng Watch, hoặc bạn cũng có thể chia sẻ trực tiếp từ đồng hồ của mình.

Minh.T.T (theo Cnet)

Chủ đề khác