VnReview
Hà Nội

Chiếc máy tính Windows này có thể “nhét” vừa túi quần bạn và hỗ trợ độ phân giải 4K

Bạn có thể đặt trước ngay hôm nay trên Indiegogo với giá khởi điểm 155 USD (3.600.000 VND).

Những chiếc máy tính mini PC không là một ý tưởng mới lạ, với những tên tuổi nổi tiếng như Intel NUC hay dòng máy tính Zbox của Zotac đã có mặt rộng rãi trên thị trường. Những thiết bị này có kích thước khá nhỏ, có thể sắp xếp một cách vừa vặn trong không gian sống của nhiều người. Và rồi LarkBox xuất hiện. Một chiếc máy tính cá nhân nhỏ đến mức bạn có thể "nhét" vừa túi quần hoặc cầm trong lòng bàn tay. Chiếc Larkbox này còn có thể hỗ trợ độ phân giải 4K.

Chiếc máy tính Windows này có thể

Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc Chuwi đã quảng cáo chiếc Larkbox trên trang Indegogo của mình là "chiếc máy tính cá nhân nhỏ nhất hỗ trợ 4K". Thiết bị này có kích thước 2,4 x 2,4 x 1,7 inch (khoảng 6,1 x 6,1 x 4,3 cm).

LarkBox là một thiết bị khá thú vị, với cấu hình bao gồm bộ vi xử lý Intel Celeron J4115, 6GB bộ nhớ RAM LPDDR4, và bộ nhớ eMMC 128GB. Ngoài ra, chiếc máy tính cá nhân này còn trang bị một khe cắm ổ cứng M.2 cho phép người dùng nâng cấp bộ nhớ.

Một điều khá thú vị là Intel không liệt kê CPU Celeron J4415 trên trang web của công ty. Đây là bộ vi xử lý bốn nhân với tốc độ 1,8GHz và có thể boost lên 2.4GHz, cùng bộ xử lý đồ họa UHD 600.

Chiếc máy tính cá nhân "tý hon" này cũng tích hợp đa dạng các loại cổng kết nối – với 2 cổng USB 3.0, một cổng USB Type-C, một cổng HDMI, một cổng audio 3,5mm và một khe cắm thẻ nhớ microSD. Chiếc Larkbox cũng tích hợp kết nối không dây Wi-Fi 5 (802.11ac) và Bluetooth 5.

Giá bán khởi điểm trên Indiegogo là 155 USD (khoảng 3.600.000 VND), với giá bán lẻ sẽ rơi vào khoảng 199 USD (khoảng 4.620.000 VND) khi chiếc Larkbox được ra mắt vào tháng 8.

Câu hỏi lớn nhất bây giờ là bạn sẽ sử dụng chiếc Larkbox để làm gì? Đây chắc chắc là một thiết bị thú vị, và bạn có thể dùng nó như một chiếc laptop dự phòng, một thiết bị media, hay một máy chơi game giả lập nhẹ. Về tính năng chơi game giả lập, một Youtuber tên Taki Udon đã đăng tải một dài 12 phút cho thấy khả năng chơi game giả lập của Larkbox với nhiều hệ máy khác nhau, bao gồm NES, SNES, N64, PS1, Dreamcast, PSP, và một vài hệ máy khác. Youtuber này cũng đã cho chạy thử tựa game DMC: Devil May Cry ở thiết lập đồ họa thấp, với kết quả khá khiêm tốn.

Chuyên trang công nghệ TechRadar cũng đã dùng thử chiếc LarkBox và cũng khá ấn tượng với thiết bị "tý hon" này.

"Chiếc LarkBox của nhà sản xuất Chuwi là một sự lựa chọn tuyệt vời ở tầm giá 199 USD (khoảng 4.620.000 VND). Chiếc máy tính này có tốc độ khá nhanh, kích thước nhỏ và được thiết kế một cách tuyệ vời. Vấn đề duy nhất là tìm ra mục địch sử dụng của nó," trang TechRadar nhận định.

Tuấn Bảo

Chủ đề khác