VnReview
Hà Nội

Tựa game Mafia: Definitive Edition sẽ cho phép người chơi điều chỉnh mức độ “răn đe” của cảnh sát

Thay đổi này nằm giúp xây dựng một thế giới "dễ chịu" hơn trong game!

Những luật lệ giao thông dường như không hề tồn tại trong các tựa game thế giới mở, với những cái tên nổi tiếng như GTA V cho phép người chơi "quậy phá" thỏa thích. Thế nhưng trong tựa game kinh điển Mafia: The City of Lost Heaven, lái xe cẩu thả và vượt đèn đỏ sẽ khiến người chơi bị cảnh sát trong game "tóm" và phạt tiền.;

Tuy nhiên với phiên bản làm lại Definitive Edition, nhà phát triển Hangar 13 đã có một số thay đổi bao gồm cách các cảnh sát trong game tuần tra đường phố. Vì đây là một trong những điểm nổi bật khiến dòng game Mafia khác biệt hơn so với các tựa game thế giới mở khác, studio sẽ không loại bỏ hoàn toàn lối chơi này. Thay vào đó, game thủ sẽ có thể tủy chỉnh số lượng cảnh sát cũng như những hành vi của họ trong game.

Game Mafia: Definitive Edition sẽ cho phép người chơi điều chỉnh mức độ

Trong một buổi phỏng vấn với USGamer, Haden Blackman, chủ tịch của Hangar 13, cho biết rằng độ khó của Mafia là một trong những lý do nhiều game thủ ưa thích dòng game này và họ không muốn loại bỏ điều đó. Studio đang cố gắng tạo ra những thách thức mới cho game thủ nhưng vẫn cho phép người chơi thưởng thức tựa game theo ý. Cùng với tính năng tùy chỉnh hành vi của cảnh sát, Hangar 13 cũng phát triển thêm những lựa chọn tùy chỉnh mới, cùng với hai chế độ lái xe, cho phép game thủ lựa chọn giữa hai chế độ lái xe cơ bản và giả lập.

Blackman đã chia sẻ thêm những tính năng mới sẽ tác động đến trải nghiệm lái xe trong game của game thủ, như những con đường rộng hơn cũng ít những góc rẽ 90 độ hơn . Mục tiêu của studio là nâng cao trải nghiệm lái xe vòng quanh thành phố của người chơi vì đây sẽ là hoạt động chủ yếu trong game.

Combat trong game cũng sẽ được cải thiện đáng kể, lấy cảm hứng từ tựa game Mafia 3, nhưng Hangar 13 vẫn đang cố gắng tạo ra trải nghiệm độc đáo. Nếu Clay (nhân vật chính của Mafia 3) là một cựu chiến binh thành thạo với súng ống, thì Tommy (nhân vật chính trong Mafia: The City of Lost Heaven) chỉ là một tài xế lái taxi. Vì vậy, các màn đấu súng cũng sẽ càng trở nên nguy hiểm và gay cấn hơn.

Game thủ sẽ sớm được trải nghiệm những tính năng mới này, khi Mafia: Definitive Edition ra mắt vào ngày 28/8 năm nay.

Tuấn Bảo

Chủ đề khác