VnReview
Hà Nội

Windows 10 đã có ứng dụng chính chủ giúp khôi phục file vô tình bị xóa nhầm

Cuối cùng Microsoft cũng có một công cụ chính chủ giúp người dùng dễ dàng khôi phục được các file vô tình bị xóa mất.

Microsoft vừa phát hành một ứng dụng đặc biệt cho Windows 10, cho phép người dùng có thể nhanh chóng khôi phục lại các file mà họ vô tình xóa mất. Ứng dụng có tên Windows File Recovery và là ứng dụng mới được phát hành trên Microsoft Store.

Mô tả trên Microsoft Store, hãng viết: "Bạn vô tình xóa nhầm một file quan trọng? Bạn xóa sạch ổ cứng của bạn. Bạn không chắc phải làm gì với số dữ liệu vừa bị mất? Windows File Recovery có thể giúp bạn khôi phục dữ liệu cá nhân".

Ứng dụng hỗ trợ lấy lại các file bị xóa nhầm gồm ảnh, tài liệu và các loại file khác.

Theo mô tả trên Microsoft Store, ứng dụng này cũng hỗ trợ cả các thiết bị lưu trữ ngoài, ví dụ như thẻ nhớ microSD, thẻ SD, ổ SSD, ổ USB. Cụ thể Microsoft chỉ dẫn người dùng chuyển sang chế độ Signature để phục hồi file từ camera hoặc thẻ SD.

Các file hỗ trợ của ứng dụng

Mặc dù vậy điều bạn cần biết là ứng dụng siêu tiện ích này hoạt động như một công cụ dòng lệnh. Do đó nó không có giao diện người dùng dễ hiểu như hầu hết các ứng dụng khôi phục file khác.

Tất nhiên những ai mới dùng ứng dụng này lần đầu sẽ gặp không ít khó khăn khi làm quen với nó. Nhưng Microsoft cũng cung cấp một trang hỗ trợ để tìm hiểu các câu lệnh trong ứng dụng này.

Ví dụ nếu bạn đang cố gắng khôi phục một tệp được lưu trữ trên ổ C:\ và di chuyển nó vào một thư mục khôi phục mà lưu trữ trên một ổ đĩa riêng gọi là E:\, bạn sẽ phải sử dụng lệnh sau:

winfr C: E: /n\Users\<username>\path\filename.extension

Lưu ý rằng ứng dụng này chỉ có thể sử dụng được trên Windows 10 phiên bản 2004 hay Windows 10 May 2020 Update mới nhất. Hiện tại, bản cập nhật này đang được phát hành dần dần tới tất cả người dùng. Do đó nếu chưa nâng cấp lên phiên bản này, bạn sẽ không thể cài đặt được ứng dụng từ Microsoft Store.

Tiến Thanh

Chủ đề khác