VnReview
Hà Nội

Smartphone gập "giá rẻ" Samsung Galaxy Fold Lite sẽ được ra mắt vào năm sau với giá "chỉ" 900 USD

Khi mà giá thành của các mẫu smartphone cao cấp đang ngày một cao dần, Samsung đã tung ra các phiên bản Lite cho các dòng sản phẩm đắt tiền của mình. Phiên bản này gồm một số thay đổi để hạ bớt giá thành sao cho phù hợp với phần đa số người tiêu dùng.

Samsung Galaxy Fold Lite có thể sẽ được ra mắt vào năm sau với giá chỉ 900 USD

Trước đó Samsung đã ra mắt mẫu Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite, và sắp tới chiếc Galaxy S20 cũng sẽ có phiên bản Lite. Nhưng liệu công ty này có làm điều tương tự với chiếc Galaxy Fold không? Bởi có thể nói rằng chiếc Galaxy Fold – với giá bán lên tới gần 2000 USD – mới chính là mẫu điện thoại cần có phiên bản giá rẻ nhất. Song mới đây đã có tin "vui" rằng chiếc Samsung đang có ý định cho ra mắt phiên bản Galaxy Fold Lite với giá chỉ 900 USD.

Vậy thì Galaxy Fold Lite sẽ phải bị cắt bỏ những gì?

Theo nguồn tin thì mẫu máy có tên dự kiến là Galaxy Fold Lite sẽ được ra mắt vào ngày 5/8 tới, cùng thời điểm ra mắt của các sản phẩm như Galaxy Fold 2, Galaxy Note 20 và Galaxy Z Flip 5G. Tuy nhiên, Samsung đã quyết định hoãn ngày ra mắt chiếc máy này sang năm sau, 2021.

Mức giá của Galaxy Fold Lite được dự đoán là 1 triệu won, khoảng dưới 900 USD theo tỷ giá quy đổi hiện tại và tương đương 21 triệu VND. Hiển nhiên là Samsung sẽ phải lược bỏ nhiều chi tiết trên phiên bản này để có thể đáp ứng mức giá như trên.

Rất có thể chiếc Fold Lite này sẽ không được trang bị màn hình phụ cùng với đó là hệ thống camera phức tạp và các linh kiện có trên phiên bản cao cấp. Bởi vì ngoài những thành phần kể trên, Samsung sẽ không thể giảm bớt giá thành sản phẩm từ các yếu tố như bản lề và tấm nền màn hình uốn dẻo của máy.

Nếu như smartphone gập là tương lai của ngành công nghiệp này, một smartphone gập giá rẻ, dễ tiếp cận với người tiêu dùng hơn là điều đặc biệt quan trọng. Nếu thành công với Galaxy Fold Lite, Samsung sẽ một lần nữa đi trước đối thủ trong thị trường này.

Trung ND

Chủ đề khác