VnReview
Hà Nội

Apple Glass sẽ có thiết kế dạng mô-đun, dễ dàng tháo rời các bộ phận khi cần thiết?

Với thiết kế dạng mô-đun, người dùng có thể dễ dàng thay thế gọng kính, nâng cấp tính năng cho kính thông minh Apple Glass chỉ với vài thao tác đơn giản.

Những hình ảnh mới nhất vừa được tiết lộ trong một bằng sáng chế gửi lên Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ (USPTO) cho thấy, Apple có thể đang nghiên cứu ý tưởng kính thông minh Apple Glass dưới dạng mô-đun, có thể tháo rời dễ dàng.

Tài liệu bằng sáng chế do hai tác giả Paul X Wang và Dinesh C Mathew gửi lên USPTO vào tháng 4/2019. Thoạt nhìn ý tưởng bằng sáng chế này có vẻ phi thực tế nhưng điều này hoàn toàn có thể làm được.

Một chiếc kính Apple Glass dạng mô-đun cho phép người dùng có thể tùy chỉnh dễ dàng. Kính sẽ có nhiều khớp nối mô-đun, cung cấp nhiều tính năng khác biệt chỉ với một vài thao tác thay đổi nhanh chóng.

Apple có lẽ đã mở đường cho thiết kế mô-đun này kể từ khi cung cấp tính năng kết nối có tên Smart Connector trên iPad Pro. Tính năng này cho phép thiết bị có thể kết nối với bàn phím Smart Keyboard sử dụng chấu đặc biệt của hãng.

Nếu Apple Glass cũng có tính năng kết nối mô-đun tiện dụng như vậy, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình sử dụng, nâng cấp và thay thế thiết bị.

Thực tế thiết kế dạng mô-đun như vậy không phải là điều gì quá mới trong giới công nghệ khi nhiều hãng đã cho ra mắt các model smartphone dạng mô-đun trong quá khứ nhưng không thể đạt được thành công vì chưa phổ biến. Nhưng với câu chuyện của kính thông minh, nó sẽ hoàn toàn khác.

Về cơ bản, kính thông minh đã là một hình thức hoàn toàn khác so với smartphone và sẽ dễ thu hút sự chú ý hơn. Đó là chưa kể, thiết kế mô-đun cho phép người dùng dễ dàng thay đổi, nâng cấp chức năng cho kính khi cần thiết nên rất tiện dụng.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Apple vốn được biết tới với các sản phẩm có độ hoàn thiện và bền chắc cao. Vì vậy rất khó nói trước việc Apple có muốn tạo ra một thiết bị có dạng mô-đun vốn được cho là thiếu cứng cáp hơn hay không.

Tiến Thanh

Chủ đề khác