VnReview
Hà Nội

Google xác nhận "AirDrop cho Android" đã đến rất gần

Google đang bí mật thử nghiệm tính năng chia sẻ tầm gần Nearby Share dưới dạng bản beta và sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Sau nhiều tin đồn cuối cùng Google cũng xác nhận đang phát triển tính năng Nearby Share. Hiện tại một số người dùng Android đã có thể trải nghiệm sớm bản beta của tính năng này.

Đại diện Google chia sẻ với trang Android Police: "Hiện tại chúng tôi đang tiến hành thử nghiệm bản beta của tính năng Nearby Share. Mục tiêu của chúng tôi là ra mắt tính năng chia sẻ này và hỗ trợ các thiết bị chạy từ Android 6+ trở lên và các nền tảng khác".

Tính năng Nearby Share bắt đầu xuất hiện trong các bản build đầu tiên của Chrome OS Canary hồi đầu tháng 6. Nói cách khác, tính năng này có thể hoạt động được cả trên Chromebook.

Về cơ bản Nearby Share sẽ có cách thức hoạt động như tính năng AirDrop của Apple. Bạn có thể sử dụng Nearby Share để chuyển file nhanh chóng thông qua kết nối không dây giữa các smartphone Android.

Trang Android Police đã có dịp trải nghiệm sớm tính năng và phát hiện tính năng hỗ trợ chia sẻ ảnh, video và các liên kết, tweet dễ dàng.

Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng Nearby Share để gửi những file ngẫu nhiên cho người lạ. Người dùng trước hết sẽ phải thiết lập chức năng sao cho điện thoại luôn hiển thị trong phạm vi kết nối của thiết bị khác. Bạn có thể dễ dàng bật Nearby Share ngay từ thanh công cụ Quick Settings. Ngoài ra bạn sẽ phải chấp nhận thủ công từng file mà bạn nhận được trước khi mở.

Trước Nearby Share, Samsung cũng đã ra mắt một tính năng tương tự có tên Quick Share, cho phép người dùng có thể gửi file tới tối đa 5 năm người cùng một lúc. Trong khi đó AirDrop chỉ hỗ trợ gửi cho 1 người.

Mặc dù vậy, ưu điểm của tính năng Nearby Share là sẽ hỗ trợ cho tất cả các hãng smartphone, trong khi Quick Share của Samsung chỉ hỗ trợ cho smartphone Samsung.

Thử nghiệm tính năng Nearby Share trên smartphone Android

Tiến Thanh

Chủ đề khác