VnReview
Hà Nội

Xiaomi tung dòng TV cao cấp có tên gọi giống hệt Sony, tấm nền OLED 120Hz

Theo Gizchina, Xiaomi vừa chính thức nhảy vào phân khúc TV cao cấp sau một thời gian dài chỉ bán giá rẻ. Lần này, hãng đầu tư mạnh khi trang bị tấm nền OLED 4K 120Hz.

Dòng TV cao cấp đầu tiên của công ty Trung Quốc có tên gọi là Mi TV Master Series, rất giống với dòng Sony Bravia Master Series nổi tiếng về chất lượng hình ảnh. Không rõ đây có phải chủ ý của hãng hay đơn giản họ muốn một cái tên thật kêu như vậy. Bỏ qua việc trùng hợp về tên gọi, TV có nhiều tính năng cao cấp nhưng mức giá lại chấp nhận được, không cao bằng sản phẩm từ Sony, LG.

Xiaomi tung ra TV cao cấp đầu tiên dùng tấm nền OLED từ LG Display (ảnh: Xiaomi)

Tấm nền là loại OLED, tầm số quét 120Hz với độ phân giải 4K, kích thước 65 inch. TV đáp ứng nhiều chuẩn HDR như HDR10, HDR10+, HLG, Dolby Vision, độ sâu màu 10-bit hiển thị hơn 1 tỷ màu, dải màu đáp ứng 98,5% DCI-P3. Chỉ số delta E đạt 1.5, đảm bảo màu sắc tái hiện chính xác. Do tấm nền OLED nên TV sẽ có góc nhìn cực rộng, cùng màu đen sâu đặc trưng.

Như vậy, chất lượng hình ảnh khi trình chiếu nội dung HDR sẽ rất hứa hẹn. Bên cạnh đó, Xiaomi còn tự tin khoe họ đã tối giản viền màn hình hết mức, tỉ lệ màn hình bao phủ mặt trước lên tới 98,8%. Khung viền làm từ kim loại chắc chắn, tạo cảm giác sang trọng cho một sản phẩm cao cấp. Chân đế TV làm bằng kính cường lực

Dải màu đáp ứng 98,5% không gian DCI-P3, chỉ số delta E là 1,5 (ảnh: Xiaomi)

Xiaomi đã trang bị cho TV hệ thống 9 củ loa với tổng công suất 65W, nhằm tạo ra trải nghiệm âm thanh vòm đắm chìm ba chiều chân thực nhất, trang bị công nghệ âm thanh Dolby Atmos, chuyên dành cho tín đồ phim điện ảnh. Hệ điều hành Android TV với giao diện MIUI TV, có trí tuệ nhân tạo (AI) Xiaoai Classmate 3.0, công nghệ xử lý hình ảnh AI Master.

Bộ xử lý ứng dụng là MediaTek MT6590 với bốn lõi Cortex A73, GPU Mali G52. Đối với game thủ, đây sẽ là một sản phẩm lý tưởng với thời gian phản hồi chỉ 1ms, công nghệ VRR và ALLM, chế độ gaming chuyên nghiệp.

TV Xiaomi trang bị rất nhiều tính năng hấp dẫn (ảnh: Xiaomi)

Nhằm tận dụng lợi thế của màn hình LED hữu cơ, Xiaomi trang bị một chế độ dạng Always on Display, có thể hiển thị chữ ký cá nhân, đồng hồ hay thông tin smarthome ở trạng thái màn hình chờ.;

Về cổng kết nối, TV trang bị một cổng HDMI 2.1, hai cổng HDMI 2.0, hai cổng USB, một cổng AV, một cổng Ethernet và một cổng tín hiệu quang. Mức giá cho sản phẩm này chỉ hơn 1.800 USD, khoảng gần 43 triệu đồng tiền Việt. So với các TV OLED từ Sony và LG Electronics, đây không phải mức giá quá cao. 

TV OLED từ Xiaomi có giá thấp hơn Sony, LG Electronics (ảnh: Xiaomi)

Ambitious Man

Chủ đề khác