VnReview
Hà Nội

Xiaomi sắp trình làng công nghệ sạc nhanh 120W?

Thông tin trên trang web chứng nhận 3C của;Trung Quốc cho thấy bộ sạc nhanh với số model MYD-12-ED và được sản xuất bởi Xiaomi Communication Technology Co., Ltd.

Cuộc chiến công nghệ sạc nhanh đang ngày càng trở nên khốc liệt

Theo GizChina, 3C xác nhận bộ sạc này sẽ hỗ trợ giao thức sạc nhanh lên đến 120W (20V/6A), điều này cho thấy Xiaomi đang tiến gần hơn đến việc phát hành nó. Mặc dù vậy, vẫn chưa biết liệu smartphone nào sẽ ra mắt với bộ sạc này.

Hiện tại, do dung lượng pin có giới hạn trên nên bộ sạc nhanh sẽ trở thành tùy chọn được nhiều người quan tâm. Kể từ năm 2018, sạc nhanh điện thoại di động đã dần tăng từ 18W lên 40W và thậm chí cao hơn đến 65W. Năm nay, nhiều khả năng chuẩn mực mới sẽ là 100W.

Oppo là cái tên đi tiên phong trong cuộc chơi khi nói đến công nghệ sạc nhanh, tuy nhiên trong nửa đầu năm ngoái, Xiaomi và Vivo lần lượt trình diễn công nghệ sạc nhanh 100W và 120W tương ứng. Màn hình diễn của Xiaomi với bộ sạc 100W cho thấy nó có thể sạc đầy pin 4.000 mAh chỉ trong 17 phút. Đối với sạc nhanh 120W của Vivo, nó sạc đầy pin 4.000 mAh trong 13 phút. Mặc dù vậy, không sản phẩm nào trong số này được sản xuất hàng loạt.

Một câu hỏi quan trọng bây giờ là tại sao sạc nhanh 100W trở thành tâm điểm cạnh tranh giữa các nhà sản xuất điện thoại di động? Lý do rất đơn giản, đó là vì người tiêu dùng theo đuổi sự tiện lợi của sạc di động. Sạc nhanh 65W có thể lấp đầy pin 4.000 mAh trong khoảng 27 phút. Điều này có nghĩa là thời lượng pin lâu dài của điện thoại di động được trao đổi bằng thời gian sạc ngắn hơn. Do đó, sự gia nhập của các nhà sản xuất hàng đầu chắc chắn sẽ đẩy nhanh tốc độ thương mại của bộ sạc nhanh 100W .

Cốt lõi của sạc nhanh là tăng dòng điện trong quá trình sạc, mặc dù có giới hạn đối với dòng sạc mà pin điện thoại di động có thể chấp nhận. Ví dụ: pin 4.000 mAh có dòng sạc tối đa cho phép là 12A. Điều này tương ứng với công suất sạc tối đa theo lý thuyết là 60W. Tuy nhiên, việc thường xuyên sạc với mức tối đa cũng sẽ làm tăng tốc độ lão hóa của pin.

Việt Hùng

Chủ đề khác