VnReview
Hà Nội

VinSmart giới thiệu smartphone 5G đầu tiên: Vsmart Aris 5G, chưa có giá và ngày bán

Công ty cổ phần nghiên cứu và sản xuất VinSmart thuộc tập đoàn Vingroup vừa công bố phát triển thành công mẫu điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G hỗ trợ cả 2 công nghệ 5G hiện nay là Sub6 và mmWave.

VinSmart hiện chưa công bố giá và thời điểm bán Vsmart Aris 5G ra thị trường nhưng cho biết sản phẩm này sẽ thuộc phân khúc cận cao cấp.

Vsmart Aris 5G có thiết kế khung kim loại nguyên khối, màn hình Super AMOLED 6.39 inch độ phân giải Full HD+ (2.340 x 1.080 pixel), vi xử lý Snapdragon 765 tám lõi, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB, cụm 3 camera sau (camera chính 48MP, góc siêu rộng 8MP và camera phụ 2MP), camera trước 20MP và pin 4.000 mAh.

Vsmart Aris 5G sẽ thuộc phân khúc cận cao cấp

Theo VinSmart, chiếc Aris 5G sử dụng nền tảng thiết kế dạng module cho phép thiết kế phần cứng linh hoạt và hỗ trợ hầu hết các dải tần số sử dụng tại các thị trường trên thế giới. Đặc điểm này sẽ đem lại nhiều lợi thế cho chiến lược kinh doanh toàn cầu của VinSmart trong thời gian tới.

Máy có thiết kế khung kim loại, cụm 3 camera sau

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được tích hợp chip bảo mật Quantis QRNG sử dụng công nghệ điện toán lượng tử, do VinSmart phối hợp với công ty IDQ (Thụy Sĩ) phát triển. Chip bảo mật Quantis QRNG sử dụng công nghệ điện toán lượng tử để tạo ra những dãy số ngẫu nhiên thật sự, có khả năng bảo mật tốt hơn các giải pháp sử dụng thuật toán tạo ra dãy số giả ngẫu nhiên.

Kết quả thử nghiệm tốc độ 5G ở băng tần Sub6 của Vsmart Aris 5G cao gấp 8 lần 4G.

VinSmart cho biết họ đã gửi sản phẩm đến Cục Viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông để thử nghiệm chất lượng kết nối 5G. Theo đánh giá của đơn vị này thì tốc độ 5G trên băng tần Sub6 của Vsmart Aris 5G cao gấp gần 8 lần 4G. Tốc độ 5G trên điện thoại này hứa hẹn sẽ tiếp tục cải thiện khi được VinSmart ứng dụng băng tần mmWave trong thời gian tới.

Sau chiếc Aris 5G, VinSmart tuyên bố sẽ tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện những sản phẩm 5G thế hệ tiếp theo. Các smartphone 5G của Vsmart sẽ có khả năng hỗ trợ cả 2 công nghệ 5G hiện nay là Sub6 và mmWave.

TT

Chủ đề khác