VnReview
Hà Nội

LinkedIn sẽ cho phép đăng tải các clip âm thanh để cho mọi người biết cách phát âm tên của bạn

LinkedIn vừa bổ sung 1 tính năng mới cho tất cả profile người dùng của mình: tùy chọn ghi các clip âm thanh dài 10 giây nhằm cho người khác biết phát âm tên của mình.

LinkedIn sẽ cho phép đăng tải các clip âm thanh để cho mọi người biết cách phát âm tên của bạn

Các bản ghi này chỉ có thể được thêm thông qua các ứng dụng LinkedIn di động trên Android và iOS, nhưng người dùng có thể phát những bản ghi đó trên cả di động lẫn desktop. Để thêm bản ghi, chỉ cần truy cập vào profile của bạn trên ứng dụng di động, nhấp vào View Profile, chọn Edit và sau đó nhấp vào "Record name pronunciation". Đây là hướng dẫn từng bước do LinkedIn đăng tải.

Đây là một tính năng đơn giản (Facebook đã cung cấp một tùy chọn tương tự với cách phát âm số trong nhiều năm nay), nhưng lại cực kỳ cần thiết đối với một trang mạng như LinkedIn. Mục đích của tính năng này nhằm giảm thiểu những sai lầm vụng về hoặc thiếu chuyên nghiệp khi trao đối với mọi người trong lần đầu tiên. Điều này thậm chí còn trở nên quan trọng hơn khi đại dịch COVID-19 khiến các cuộc gặp mặt trực tiếp bị hạn chế.

"Tất cả mọi người, kể cả bản thân tôi, đều mắc lỗi khi phát âm tên người khác", Joseph Akoni, một quản lý sản phẩm tại LinkedIn, người giúp phát triển tính năng này, cho The Wall Street Journal biết. "Tôi đã từng gặp những người có tên đệm từ Nigeria và nguy cơ không phát âm đúng tên họ trong lần đầu tiên lên đến 99%."

Nhiều người xác nhận đã thấy tính năng này được thử nghiệm trong một thời gian dài, nhưng LinkedIn tiết lộ trong một bài đăng trên blog trong tuần này rằng tùy chọn này đã và đang được đưa đến 690 triệu người dùng của mình trong tháng này.;

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác