VnReview
Hà Nội

Huawei đang ấp ủ smartphone màn hình gập y hệt Galaxy Z Flip

Huawei có vẻ đang bí mật phát triển một chiếc smartphone có màn hình gập dạng vỏ sò tương tự như Galaxy Z Flip và có thể ra mắt sớm trong thời gian tới.

Một bằng sáng chế mới của Huawei vừa được nộp lên Cơ quan cấp bằng sáng chế Trung Quốc (CNIPA) hồi tháng 8/2019 đã được giới thạo tin "khai quật" mới đây sau khi nó được phê duyệt chính thức hôm 7/7.

Theo AndroidAuthority, bằng sáng chế này của Huawei hé lộ về một chiếc smartphone màn hình gập với mô-đun camera xếp chồng ở mặt sau. Ngoài ra máy cũng có một màn hình phụ ở mặt lưng máy. Trong khi đó mặt trước là màn hình với tai thỏ đặc trưng. Đây là nơi đặt các cảm biến quan trọng cho máy.

Thoạt nhìn hình ảnh bằng sáng chế có thể thấy rõ ràng smartphone có dạng gập từ ngoài vào trong và từ trên xuống dưới, khác hoàn toàn so với thiết kế gập từ bên này sang bên kia như dòng Mate X trước đây.

Theo giới thạo tin, Huawei dự kiến sẽ ra mắt một model smartphone màn hình gập vào cuối năm nay. Thiết bị này được cho sẽ sử dụng loại kính UTG siêu mỏng đang được sử dụng trên Galaxy Z Flip.

Một nhãn hiệu smartphone mới gần đây được phát hiện là Mate V rất có thể là sẽ là dòng smartphone màn hình gập mới của Huawei. Tuy nhiên không rõ Mate V có phải là sự kế thừa của Mate X hay sẽ là một dòng smartphone màn hình gập hoàn toàn mới.

Hy vọng model smartphone màn hình gập mới của Huawei sẽ sở hữu mức giá hấp dẫn hơn so với model Galaxy Z Flip của Samsung hiện nay là 1.380 USD.

TiếnThanh

Chủ đề khác