VnReview
Hà Nội

Qualcomm trình làng Snapdragon 865 Plus, mạnh hơn 10%, xung nhịp vượt ngưỡng 3GHz

Snapdragon 865 hiện đang là bộ vi xử lý ấn tượng nhất cho điện thoại Android, nhờ vào sức mạnh toàn diện, đi kèm modem 5G cũng như khả năng đa phương tiện mở rộng. Và mới đây, Qualcomm tung ra một phiên bản nâng cấp nhẹ cho Snapdragon 865, có tên là Snapdragon 865 Plus.

Qualcomm trình làng Snapdragon 865 Plus, vượt ngưỡng 3GHz

Tương tự như với Snapdragon 855 Plus, Snapdragon 865 Plus cải thiện tốc độ cho nhân CPU Prime cũng như GPU Adreno 650. Cụ thể, CPU Prime được nâng từ mức 2,84GHz lên 3,1GHz (tăng khoảng 10%), vượt qua ngưỡng 3GHz. Dẫu vậy, không có bất kỳ thay đổi nào cho những nhân CPU còn lại.

Trong khi đó, Qualcomm cho biết rằng, GPU Adreno 650 hiện có khả năng render đồ họa nhanh hơn 10% so với GPU gốc trên Snapdragon 865. Nhà sản xuất chip này không tiết lộ tốc độ xung nhịp của GPU trên Snapdragon 865 Plus.

Tuy nhiên, việc tăng cường đồ họa sẽ giúp mọi thứ mượt mà hơn, đặc biệt là khi nhiều thương hiệu và nhà phát triển vẫn đang chạy theo xu hướng màn hình tần số quét cao.

Những thứ khác mà Qualcomm Snapdragon 865 Plus mang đến

Đó không phải là những tinh chỉnh duy nhất được thực hiện cho Qualcomm Snapdragon 865 Plus. Bộ xử lý này cũng được nâng cấp kết kết nối không dây thông qua bộ FastConnect 6900 mới mang tới tốc độ Wi-Fi lên tới 3,6 Gbps - nhanh nhất trong số các sản phẩm Wi-Fi di động trong ngành. Cập nhật này cũng đồng nghĩa rằng người dùng đã có Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.2, thay vì Wi-FI 6 và Bluetooth 5.1 như trên phiên bản ban đầu.

Bên cạnh đó, Qualcomm cũng mang đến tất cả những tính năng quan trọng cho Snapdragon 865 Plus, bao gồm hỗ trợ tần số quét 144Hz, quay video 8K, chụp ảnh tĩnh 200MP, tương thích 5G toàn diện (mmWave và sub-6GHz) cùng Quick Charge 4 Plus. Tất nhiên Snapdragon 865 Plus cũng hỗ trợ mạng 5G khi kết hợp cùng hệ thống Modem-RF Qualcomm Snapdragon; X55 5G.

Asus và Lenovo đều đã xác nhận họ sẽ là một trong những thương hiệu đầu tiên trang bị SoC mới này, với chiếc điện thoại chơi game ROG Phone 3 và Legion Gaming Phone đã được đồn đại từ lâu.

Dẫu vậy, sẽ không quá ngạc nhiên nếu một vài OEM vẫn lựa chọn phiên bản Snapdragon 865 tiêu chuẩn.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác