VnReview
Hà Nội

iPhone 12 Pro sẽ là iPhone đầu tiên có tới 6GB RAM?

Tiếp tục với những thông tin rò rỉ mới nhất, leaker @L0vetodream vừa chia sẻ một thông tin đầy bất ngờ về dung lượng RAM của thế hệ iPhone mới.

Cụ thể tài khoản Twitter khá uy tín @L0vetodream tiết lộ, dòng iPhone 12 Pro sẽ trang bị RAM lên tới 6GB, trong khi đó các biến thể còn lại sẽ có RAM 4GB.

Nếu tiết lộ trên là chính xác thì Apple vẫn sẽ dung lượng RAM 4GB như trên dòng iPhone 11 cho thế hệ iPhone mới. Nhưng iPhone 12 Pro sẽ là model iPhone được đầu tư nhất khi được nâng cấp thêm 2GB RAM. Việc tăng thêm 2GB chắc chắn sẽ giúp khả năng đa nhiệm của model iPhone cao cấp nhất trở nên mượt mà hơn rất nhiều.

Trước đây nhiều người ít khi nghe thấy các khái niệm iPhone có RAM trên 4GB. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, Apple đã quyết định nâng dung lượng RAM để đảm bảo xử lý các tác vụ được trơn tru nhất. Mặc dù vậy những nâng cấp của Apple dường như vẫn khá chậm trễ so với các hãng smartphone Android khác.

Hiện nay hầu hết các smartphone Android tầm trung đều đã có các biến thể RAM 6GB trở lên, thậm chí các model cao cấp còn có RAM 8GB tới 12GB. Thiết bị duy nhất của Apple tính tới nay có RAM 6GB là iPad Pro 2020 và sắp tới 6GB sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn trên các dòng iPhone của Apple.

Apple dự kiến sẽ ra mắt 4 phiên bản iPhone 12 vào mùa thu tới. Ngoài model iPhone 5.4 inch nhỏ nhất sẽ có thêm hai phiên bản 6.1 inch và một bản 6.7 inch. Không rõ liệu model iPhone 12 Pro có trang bị tần số quét 120Hz hay không nhưng cả 4 model được cho sẽ có màn OLED và hỗ trợ 5G.

Ngoài ra, một trong những thông tin đáng chú ý nhất về dòng iPhone 12 là khả năng Apple sẽ loại bỏ sạc và tai nghe tặng kèm theo máy. Bên cạnh đó, Apple có thể sẽ bán thêm cục sạc nhanh 20W cho iPhone thế hệ mới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác