VnReview
Hà Nội

Apple cảnh báo: che chắn camera MacBook có thể làm nứt màn hình

Đó là cảnh báo mới nhất vừa được Apple đưa vào tài liệu hỗ trợ người dùng mới nhất của hãng.

Webcam

Đặt một tấm chắn, hình dán, hoặc băng dính lên camera laptop được xem là hành động phổ biến với những người dùng quan tâm đến vấn đề riêng tư và bảo mật, nhằm bảo vệ bản thân trước vấn nạn xâm nhập webcam. Tuy nhiên, Apple lại cực lực khuyên không nên lạm dụng điều đó.

Trong một tài liệu hỗ trợ người dùng được hãng công bố vào đầu tháng 7, Apple khuyến khích người dùng không nên gập MacBook Pro hay MacBook Air nếu đang có một miếng chắn trên camera của máy.

"Nếu bạn đóng chiếc máy tính Mac của bạn khi đang có một miếng chắn trên camera, bạn có thể làm hỏng màn hình bởi khoảng hở giữa màn hình và bàn phím được thiết kế với khe trống rất hẹp" – Apple nói.

Tài liệu hỗ trợ của Apple còn nêu ra một số chức năng riêng tư và bảo mật của camera, bao gồm đèn chỉ báo màu xanh lá cho phép người dùng biết khi nào camera đang kích hoạt, và các thiết lập quyền sử dụng camera được giới thiệu trên macOS Mojave.

Dù đèn chỉ báo màu xanh lá là một giải pháp bảo mật, trước đây vẫn có nhiều trường hợp các hacker lợi dụng lỗ hổng bảo mật để chiếm dụng camera của MacBook.

Nếu người dùng buộc phải sử dụng một loại tấm chắn camera nào đó vì mục đích công việc, Apple khuyến cáo sử dụng tấm chắn với độ dày không quá một tờ giấy in thông thường và không để lại dấu keo dính trên bề mặt.

Tài liệu nói trên nhiều khả năng được công bố nhằm phản hồi lại những phàn nàn của người dùng về việc màn hình bị nứt vỡ. Một số bài viết đăng tải trên Reddit và các nền tảng mạng xã hội khác cho biết các tấm chắn webcam có thể là nguyên nhân của việc nứt vỡ màn hình, đặc biệt là màn hình MacBook Pro 16-inch bởi nó có viền mỏng hơn các mẫu máy khác, và chi phí để thay màn hình MacBook chắc chắn không hề rẻ!

Minh.T.T (Theo AppleInsider)

Chủ đề khác