VnReview
Hà Nội

MIT chế tạo khẩu trang cao su có thể tái sử dụng hiệu quả như mặt nạ N95

MIT vừa chế tạo thành công khẩu trang cao su có thể tái sử dụng, hiệu quả như khẩu trang N95.

MIT tạo khẩu trang cao su có thể tái sử dụng hiệu quả như mặt nạ N95

Theo SlashGear, một nguyên mẫu khẩu trang bằng chất liệu cao su vừa được giới thiệu có thể thay thế cho khẩu trang N95 và tái sử dụng được nhiều lần. Dự án nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà khoa học tại MIT, Brigham cùng Bệnh viện Phụ nữ. Theo các nhà khoa học, khẩu trang này có thể được chế tạo bằng hệ thống ép phun đã có sẵn tại nhiều nhà máy.

Quan chức y tế dự đoán các trường hợp nhiễm virus corona sẽ tăng đột biến tại Hoa Kỳ vào cuối năm nay và nó có thể gây ra một thảm họa mới. Các bệnh viện vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu khẩu trang N95 – loại khẩu trang có khả năng lọc phần lớn virus, giúp giữ an toàn cho nhân viên y tế trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân.

Về mặt kỹ thuật, khẩu trang N95 không thể tái sử dụng. Một số công ty đã được FDA chứng nhận cho công nghệ khử trùng để có thể tái sử dụng loại khẩu trang này. Tuy nhiên, nghiên cứu mới của MIT sẽ tạo ra một sự thay thế tốt hơn, có thể tái sử dụng và cần ít vật liệu hơn.

Loại khẩu trang thay thế N95 được làm từ cao su silicon. Nó chỉ cần một lượng nhỏ vật liệu sản xuất so với khẩu trang N95 truyền thống. Những khẩu trang này được bố trí 2 bộ lọc N95 và có thể tháo rời.

Với loại khẩu trang mới, bạn có thể khử trùng nó bằng nhiều cách, bao gồm ngâm trong thuốc tẩy hoặc cồn, hấp hoặc thậm chí là sử dụng lò nướng. Phiên bản thứ 2 của loại mặt nạ này với độ bền cao hơn, đeo thoải mái hơn đang được phát triển.

Bạch Đằng

Chủ đề khác