VnReview
Hà Nội

MacBook Air mới chạy chip ARM có thể ra mắt vào cuối năm nay

Apple cho biết hãng đang trong quá trình nâng cấp các dòng MacBook cũng như mẫu chip riêng của hãng vào năm tới. Sau một thời gian dài phân tích, Ming-chi Kuo cho rằng Apple đang phát triển một dòng MacBook Air chạy trên chip ARM và có thể sẽ ra mắt sớm nhất vào cuối năm nay.

Kuo tin rằng phiên bản nâng cấp của MacBook Pro 13,3-inch sử dụng Apple Silicon sẽ bắt đầu sản xuất quy mô lớn vào quý 4 năm nay. Đồng thời, mẫu MacBook Air mới sẽ được ra mắt vào cùng thời gian trên hoặc quý 1 năm sau. Cả hai thiết bị trên sẽ không có bất cứ thay đổi nào về thiết kế bên ngoài, phần lớn các thay đổi là những cải tiến về hiệu năng.

Hơn nữa, Kuo cũng tái khẳng định một vài dự đoán trước đây của mình. Sau những chiếc máy Macs đầu tiên chạy trên nền tảng ARM được ra mắt sẽ là MacBook Pro 14,1-inch với thiết kế mới và một bản nâng cấp của MacBook Pro 16-inch. Những mẫu này sẽ được trang bị với Apple Silicon. Và có tin đồn là chúng sẽ sử dụng màn hình mini-LED, đây là một công nghệ mới cho chất lượng hình ảnh chân thực và màu sắc chính xác hơn. Tuy nhiên, Kou còn cho biết thêm rằng những thiết bị này còn lâu mới được ra mắt, ít nhất là sau quý 2 hoặc quý 3 năm 2021.

Báo cáo lần này của Kuo không chia sẻ bất cứ thông tin gì mới về iMac chuẩn bị ra mắt với "thiết kế hoàn toàn mới" cùng màn hình 24-inch. Trong một nghiên cứu khác hồi tháng trước, Kuo đã dự đoán rằng một thiết bị iMac mới với màn hình 24-inch sẽ ra mắt vào quý 3 năm nay. Và sau đó Apple sẽ cho ra mắt các thiết bị chạy trên nền tảng ARM vào nửa đầu năm 2021.

Minh Bảo theo Digital Trends

Chủ đề khác