VnReview
Hà Nội

3GPP 5G chính thức được chứng nhận là tiêu chuẩn ITU 5G IMT-2020

Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) vừa chính thức phê duyệt công nghệ 5G của Dự án Đối tác Thế hệ thứ 3 (3GPP) là tiêu chuẩn 5G viễn thông di động quốc tế - 2020 (IMT-2020) tại cuộc họp được tổ chức qua hình thức trực tuyến vào ngày 9/7 do lo ngại về đại dịch toàn cầu đang diễn ra.

Công bố này được phát đi trước sự chứng kiến của hơn 200 đại diện và các chuyên gia đến từ các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp sản xuất và điều hành viễn thông, cùng các tổ chức nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới.

Tiêu chuẩn 5G IMT-2020, được xem như một chiếc ô do ITU phát triển hướng đến 5G, hay là tiêu chuẩn công nghệ thế hệ thứ năm cho các mạng di động 2020. Để đảm bảo sự dẫn đầu về công nghệ và sự vượt trội so với các công nghệ di động trước đây, ITU đã đặt ra các yêu cầu đầy thách thức và phát triển các tiêu chuẩn đánh giá nghiêm ngặt.

Từ năm 2016, ITU đã đánh giá tất cả các đề xuất ứng viên được đệ trình lên, dựa trên ba trường hợp ứng dụng chính của 5G là: Băng thông rộng di động nâng cao (eMBB), truyền thông độ trễ thấp và cực kỳ đáng tin cậy (URLLC), và Truyền thông cho máy quy mô đại chúng (mMTC).

Cuối cùng, 3GPP 5G đã được phê duyệt bởi công nghệ này đáp ứng các tiêu chuẩn công nghệ của IMT-2020 trong việc hỗ trợ các ứng dụng 5G đa dạng về các tiêu chi hỗ trợ dịch vụ, phổ tần và các chỉ số hiệu suất. Công nghệ này có tốc độ đỉnh đạt trên 20 Gbps, độ trễ dưới 1 ms và hỗ trợ tới một triệu kết nối trên mỗi km vuông.

TT

Chủ đề khác