VnReview
Hà Nội

Oppo chính thức giới thiệu sạc nhanh 125W, sạc không dây AirVOOC 65W

Oppo đã từng đi trước ở thị trường công nghệ sạc nhanh vài năm qua và hôm nay, hãng này tiếp tục giới thiệu công nghệ sạc nhanh mới cho smartphone với tốc độ sạc lên tới 125W, nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

Cùng với công nghệ sạc nhanh 125W, Oppo cũng giới thiệu 3 giải pháp sạc nhanh mới gồm sạc không dây AirVOOC 65W, củ sạc SuperVOOC mini 50W và củ sạc nhanh mini 110W.

Theo Oppo, công nghệ sạc nhanh 125W có thể sạc cho viên pin 4000 mAh lên 41% chỉ trong 5 phút và sạc đầy trong 20 phút. Để bảo vệ viên pin và smartphone khỏi vấn đề quá nhiệt, thiết kế của công nghệ sạc nhanh này sử dụng kết hợp 3 bộ đổi nguồn song song để truyền tải năng lượng. Ngoài ra, Oppo bổ sung 10 cảm biến nhiệt độ để theo dõi tình trạng sạc và đảm bảo nhiệt độ ổn định trong quá trình sạc. Công nghệ sạc 125W hỗ trợ quy trình sạc nhanh lên đến 20V/6.25A, đồng thời cũng tương thích với cổng sạc nhanh SuperVOOC, VOOC trước đó.

Sạc nhanh không dây AirVOOC sử dụng thiết kế hình tròn bằng chất liệu kính để cải thiện hiệu quả làm mát và công nghệ "cô lập các dòng sạc và có thiết kế lõi dây kép" để cải thiện hiệu quả sạc không dây. Công nghệ này hoạt động tương tự sạc dây SuperVOOC 2.0, có thể sạc đầy viên pin 4.000 mAh trong 30 phút và cũng tương thích với chuẩn sạc không dây Qi.

Củ sạc SuperVOOC mini 50W có kích cỡ rất nhỏ, tương đương hộp đựng danh thiếp hoặc chiếc bánh quy và chỉ nặng 60g. Vì vậy, củ sạc này có thể đút túi dễ dàng để mang theo. Củ sạc này tương thích với cổng sạc nhanh VOOC (tới VOOC 4.0, 30W) đồng thời hỗ trợ các cổng sạc phổ biến hiện nay như PD 27W và PPS 50W, và có thể sạc được nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại di động và laptop.

Oppo cho biết để có củ sạc nhanh SuperVOOC mini 50W kích cỡ nhỏ như vậy, hãng này đã loại bỏ các tụ điện truyền thống, áp dụng sạc xung mới lần đầu tiên trong ngành, các đi-ốt nguồn vỏ sò theo tiêu chuẩn của ngành hàng không và công nghệ chuyển đổi nguồn năng lượng dòng cao GaN, để thu nhỏ được các bộ sạc công suất lớn.

Củ sạc nhanh mini 110W cũng được áp dụng ý tưởng tương tự củ sạc SuperVOOC mini 50W. Tuy vậy, củ sạc nhanh mini 110W có kích cỡ lớn hơn chút. Củ sạc này tương thích với các tiêu chuẩn SuperVOOC tới 65W, VOOC tới 30W, PD 65W và Quick Charge tới 36W.

Thậm chí, Oppo cho biết củ sạc này có thể sạc cho các thiết bị của hãng khác nhưng với tốc độ sạc hạn chế hơn, chẳng hạn Huawei P40 Pro ở tốc độ 18W thay vì 40W, Xiaomi Mi 10 Pro ở 30W thay vì 65W và MacBook Pro ở tốc độ 065W.

Hiện nay, có khoảng 157 triệu người dùng trên toàn cầu đang sử dụng các công nghệ sạc nhanh VOOC của Oppo.

TT

Chủ đề khác