VnReview
Hà Nội

Tronsmart ra mắt tai nghe true wireless Apollo Bold: Dưới 100 USD có chống ồn chủ động, dùng chip flagship mới của Qualcomm

Apollo Bold hứa hẹn mở ra một cuộc đua mới trong thị trường tai nghe true wireless dưới 100 USD, với việc là thiết bị đầu tiên được trang bị chip QCC5124 mới nhất của Qualcomm, hỗ trợ tính năng chống ồn chủ động Hybrid ANC và công nghệ True Wireless Stereo Plus truyền âm thanh tới cả hai tai nghe cùng một lúc.

Tai nghe true wireless đã trở thành "hot trend" kể từ khi Apple ra mắt AirPods năm 2016. Thói quen nghe nhạc trên smartphone của hàng chục, hàng trăm triệu người đã thay đổi. Vài năm sau, Apple tiến đến một cột mốc mới với việc ra mắt AirPods Pro tích hợp khả năng chống ồn chủ động (Active Noise Cancelling – ANC).

Theo thống kê của Tronsmart, có tới 36% người dùng cho rằng chống ồn chủ động là thứ mang tính chất quyết định xem đây có phải là một chiếc tai nghe tốt hay không. Sự ra đời của AirPods Pro đã thu hút sự chú ý của cả thế giới, và Qualcomm – nhà sản xuất chip true wireless lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại – chắc chắn không thể làm ngơ.

Theo đó, Qualcomm đã chọn Tronsmart để cùng tạo ra chiếc Apollo Bold, trang bị chip xử lý đầu bảng QCC5124 chưa từng được đưa lên thiết bị nào khác trên thị trường. Theo Tronsmart, Apollo Bold được sản xuất bởi Grandsun, một trong những nhà máy chip xử lý lớn nhất của Qualcomm.

Qualcomm cho biết, trong khi các mẫu tai nghe true wireless ANC khác trên thị trường phải dùng đến hai chip cho tín hiệu Bluetooth và chống ồn, Tronsmart Apollo Bold được thiết kế theo công nghệ chống ồn hybrid (Feedforward và Feedback) cho hiệu quả tốt hơn. Thay vì chỉ chống ồn được tối đa 25-28dB, Apollo Bold có thể khử được tới 35dB.

Ngoài ra, Apollo Bold còn sử dụng công nghệ đồng bộ tín hiệu âm thanh True Wireless Stereo Plus, về cơ bản sẽ gửi tín hiệu âm thanh đến cả hai tai cùng một lúc. Hiện tại, phần lớn tai nghe true wireless, bao gồm cả AirPods Pro, sử dụng True Wireless Stereo, tai nghe chính sẽ nhận tín hiệu trước, rồi mới truyền tới tai phụ, dẫn đến tình trạng trễ tín hiệu giữa hai tai.

Các tính năng nổi bật khác có thể kể đến của Apollo Bold gồm driver graphene, khử ồn khi đàm thoại với 6 mic và công nghệ cVc, in-ear detection tự động phát hiện người dùng có đang đeo tai nghe để ngắt/chơi nhạc. Về thời lượng pin, Tronsmart cho biết Apollo Bold cho tối đa 10 giờ nghe nhạc (ở âm lượng 50%) cộng thêm 30 giờ với hộp sạc.

Giá bán của Tronsmart Apollo Bold là 99.99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng), hiện chưa có thời gian lên kệ chính thức tại thị trường Việt Nam.

Việt Hùng

Chủ đề khác