VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ trang bị OIS cho điện thoại giá cả phải chăng trong tương lai

OIS (tính năng ổn định hình ảnh quang học cho camera) có thể được trang bị cho những smartphone giá cả phải chăng của Samsung trong tương lai.

Samsung sẽ trang bị OIS cho điện thoại giá cả phải chăng trong tương lai

Theo PhoneArena, vài tháng gần đây, thị trường smartphone đã có những thay đổi mạnh mẽ. Sự cạnh tranh ở phân khúc tầm trung trở nên khốc liệt hơn khi Apple cũng tham gia cùng với iPhone SE 2020 vào tháng 4. Ngoài ra, nhiều nhà sản xuất Trung Quốc cũng tập trung nhiều hơn cho phân khúc này.

Mới đây, Sammobile tiết lộ Samsung sắp tới cũng sẽ tăng cường đầu tư cho phân khúc tầm trung.

Theo đó, Samsung sẽ trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) cho Galaxy A72, một chiếc smartphone có giá phải chăng mà hãng chuẩn bị ra mắt.

OIS giúp loại bỏ hiện tượng hình ảnh bị rung mờ, cho chất lượng hình ảnh và video tốt hơn. Cơ chế hoạt động của OIS là nhờ một cảm biến được gắn trên camera, nó cho phép ống kính di chuyển theo hướng ngược lại với chuyển động của thiết bị - nhờ vậy nó sẽ loại bỏ được hiện tượng rung lắc hình ảnh.

Theo nguồn tin trên thì OIS (hiện chỉ được trang bị cho các dòng flagship) sẽ được Samsung mở rộng sang nhiều thiết bị tầm trung vào năm 2021 (ví dụ như Samsung Galaxy A82 và A92).

Bạch Đằng

Chủ đề khác