VnReview
Hà Nội

Keysight ra mắt giải pháp đo kiểm tối ưu hiệu năng 5G

Keysight Technologies vừa ra mắt giải pháp đo kiểm mới nhằm tối ưu hóa hiệu năng của các thiết bị 5G sử dụng công nghệ MIMO và massive MIMO để tăng thông lượng dữ liệu và nâng cao công suất mạng.

Bộ công cụ đo kiểm hiệu năng S8708A mới của Keysight hỗ trợ một hệ sinh thái bao gồm 84 nhà cung cấp thiết bị 5G để xác nhận hiệu năng thiết bị trong điều kiện thực tế chính xác, trong đó có sử dụng các kịch bản fading và di động 3D.

Bộ công cụ mới này của Keysight bao gồm thiết bị mô phỏng kênh PROPSIM FS16 hoặc F64, nền tảng đo kiểm vô tuyến UXM 5G Wireless Test Platform và phòng kiểm thử tiêu âm đa đầu đo 3D OTA; đồng thời hỗ trợ các bài đo kiểm theo quy định của 3GPP đối với đo kiểm MIMO OTA trong các hạng mục đang nghiên cứu (TR38.827 ) với những nội dung đóng góp từ Keysight.

MIMO (multiple input, multiple output) là công nghệ ăng-ten dùng trong các kết nối không dây mà ở đó, nhiều ăng-ten được sử dụng vừa là nguồn phát (transmitter) và thu tín hiệu (receiver).

Gooi Soon Chai, chủ tịch chuyên trách nhóm giải pháp ngành điện tử của Keysight cho biết việc bổ sung các tính năng đo kiểm hiệu năng với các giải pháp mô phỏng mạng và kênh của Keysight cho phép một hệ sinh thái chuyên về công nghệ MIMO và massive MIMO có thể đẩy nhanh quá trình đưa các thiết bị 4G và 5G hiệu năng cao ra thị trường. Giải pháp hệ thống của Keysight, bao gồm phòng thử nghiệm tiêu âm 3D đa đầu đo, mang tới khả năng tối ưu hóa hiệu năng thiết bị 5G tại tất cả các lớp giao thức trong môi trường đo kiểm OTA FR2.

Bộ công cụ đo kiểm tra hiệu năng của Keysight là một phần trong bộ giải pháp đo kiểm thiết bị 5G của hãng này cho phép các nhà sản xuất chipset và thiết bị, cũng như công ty đo kiểm và nhà mạng, xác nhận việc quản lý chùm sóng, hiệu suất ăng-ten MIMO và thông lượng dữ liệu tối đa của thiết bị 5G với các cấu hình massive MIMO khác nhau và các điều kiện fading đặc biệt 3D.

TT

Chủ đề khác