VnReview
Hà Nội

Ứng dụng VCB Digibank vừa ra mắt có gì khác so với trước?

Vietcombank vừa ra măt ứng dụng VCB Digibank được giới thiệu là giúp đồng nhất trải nghiệm người dùng trên một nền tảng cũng như thay thế Internet Banking và Mobile Banking trước đây.

Vietcombank là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam hiện nay với tổng tài sản khoảng 50 tỷ USD và giá trị vốn hóa cao nhất trong các tổ chức tín dụng niêm yết trên thị trường chứng khoán. Mới đây, đơn vị này vừa ra mắt ứng dụng VCB Digibank, được giới thiệu là mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, đề cao sự tiện lợi và đồng nhất.

Về bản chất, VCB Digibank là một ứng dụng thay thế cho Internet Banking và Mobile Banking với việc hợp nhất 2 nền tảng này. Đa số các ngân hàng hiện nay tại Việt Nam sử dụng cách để nền tảng giao dịch trên máy tính và điện thoại riêng biệt với các tài khoản khác nhau. Vietcombank cho biết ứng dụng chuyển đổi số để hợp nhất chúng vào một tài khoản. Việc này sẽ giúp khách hàng đăng nhập trên mọi nền tảng giao dịch chỉ bằng một tài khoản và tài khoản chính là số điện thoại người dùng luôn.

Thực tế, việc hợp nhất tài khoản trên website và di động đã từng có ngân hàng ở Việt Nam thực hiện từ năm 2019. Tuy nhiên, theo Vietcombank ứng dụng mới của họ sẽ giúp đồng nhất mọi thứ liên quan đến giao dịch vào một nền tảng. Người dùng sẽ có một hạn mức giao dịch trực tuyến duy nhất, lên tới 01 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng thông thường và 02 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng ưu tiên.

Đồng thời, Vietcombank cũng cho biết VCB Digibank được trang bị công nghệ xác thực đăng nhập hiện đại. Khi khách hàng đăng nhập trên web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo đến ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Đơn vị này cho biết công nghệ xác thực đăng nhập cùng với Smart OTP sẽ là lớp bảo vệ gia tăng, đảm bảo sự an toàn cho khách hàng trong mỗi giao dịch.

Không chỉ được đồng bộ về nền tảng lõi bên trong, toàn bộ giao diện của VCB Digibank trên trình duyệt web cũng như trên ứng dụng di động được Vietcombank thiết kế lại theo một ngôn ngữ thiết kế chung. Giao diện mặc định của dịch vụ VCB Digibank được thiết kế theo phong cách 'dark mode' – chế độ nền tối, vốn đang là xu hướng nổi bật trên các phần mềm và hệ điều hành hiện nay. 'Dark mode' có những lợi ích tích cực đối với sức khỏe người dùng, tối ưu thời lượng pin và tăng độ bền của thiết bị.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể dễ dàng cá nhân hóa với nhiều lựa chọn hình nền cho VCB Digibank theo sở thích của mỗi người. Đặc biệt, VCB Digibank trên trình duyệt web cũng được trang bị hệ thống nhận diện thời gian đăng nhập để tự động hiển thị các khuôn hình 'Sáng', 'Trưa', 'Tối' theo thời gian thực.

Trong dịp ra mắt VCB Digibank, Vietcombank thông báo miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển tiền trong hệ thống thực hiện trên VCB Digibank trong 1 tháng (từ 16/7 - 16/8). Ưu đãi này được áp dụng cho các giao dịch chuyển tiền trong hệ thống Vietcombank, không giới hạn số giao dịch được miễn phí của mỗi khách hàng.

Chúng tôi sẽ có bài trải nghiệm dịch vụ số VCB Digibank của ngân hàng tốt nhất Việt Nam, mời bạn đọc quan tâm theo dõi.

T.T

Chủ đề khác