VnReview
Hà Nội

Galaxy S20 Fan Edition bán ra tháng Mười, giá rẻ hơn S20 20%

Trước doanh số thất bại thảm hại của Galaxy S20, Samsung dự định công bố phiên bản Fan Edition để cứu vớt thế hệ flagship này.

Công ty Hàn Quốc kỳ vọng định giá rẻ hơn Galaxy S20 20% sẽ giúp phiên bản Fan Edition thành công. Mục tiêu doanh số là 5 triệu chiếc trên toàn cầu. Trong khi đó, bộ ba Galaxy S20 dự kiến đã giao được hơn 20 triệu máy, thấp nhất trong lịch sử dòng S. Nguồn tin thân cận tiết lộ với The Elec rằng phiên bản mới sẽ được phát hành trong tháng Mười, trùng khớp với thông tin trước đó của tờ ETNews.

Máy sẽ có bộ ba camera gồm góc rộng 12MP, góc siêu rộng 12MP và một ống kính tele 8MP, zoom quang 3x. Cảm biến 3D ToF đã bị cắt giảm, trong khi camera selfie chỉ đạt 32MP. Về mặt thông số phần cứng, dường như Galaxy S20 Fan Edition không bằng cả máy tầm trung là Galaxy A71, tuy nhiên đây là những cắt giảm cần thiết để tiết kiệm chi phí.

Để cứu vãn doanh số dòng S20, Samsung sẽ tung ra thêm S20 Fan Edition (ảnh: Samsung)

Theo tin rò rỉ, giá bán niêm yết có thể rơi vào khoảng 750 USD, thấp hơn mức 990 USD khởi điểm của Galaxy S20. Tại quê nhà Samsung, máy có giá 999.000 won, rẻ hơn 20% so với Galaxy S20 giá 1,25 triệu won. Mức giá cao hơn thế hệ S10 là một trong các nguyên nhân khiến S20 kém hấp dẫn, công ty Hàn Quốc kỳ vọng có thể khắc phục điểm này trên bản Fan Edition.

Bên cạnh cắt giảm cấu hình camera, đa dạng nhà cung cấp module camera cũng là một phương án. Samsung sử dụng nhiều công ty gồm Samsung Electro-Mechanic, Partron, Cammsys, Powerlogics và Namuga tại Hàn Quốc để cắt giảm nhiều nhất có thể. Sunny Optical từ Trung Quốc được chọn là đơn vị cung ứng thứ cấp.

Máy có thể sử dụng Snapdragon 865 thay vì Exynos 990 (ảnh: Qualcomm)

Module camera 12MP trên Galaxy S20 Fan Edition được cho là hàng tái sử dụng. Đây là thiết lập quen thuộc trên điện thoại Galaxy nhiều năm nay, dễ dàng tái thiết kế cho bất cứ smartphone nào để tận dụng hàng tồn kho. Nỗ lực thứ ba nhằm cắt giảm chi phí sản xuất của công ty Hàn Quốc khi kinh doanh khó khăn. Cuối cùng, máy sẽ có màn hình 6.5 hoặc 6.7 inch.

Theo tin đồn trước đó thì sản phẩm có thể chạy chipset Snapdragon 865. Năm nay, dòng Galaxy S20 tiếp tục thực thi chiến lược phát hành kép. Bản Snapdragon 865 phân phối ở Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong và Hàn Quốc, phiên bản Exynos 990 phát hành ở các thị trường còn lại. Chưa rõ Galaxy S20 FE sẽ mặc định Snapdragon 865 hay có sự phân chia như vậy.

Ambitious Man

Chủ đề khác