VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt Galaxy Book S: laptop đầu tiên sử dụng bộ xử lý Hybrid mới của Intel

Samsung vừa công bố rằng chiếc máy tính Galaxy Book S mới nhất của mình đã được lên kệ. Đây là thiết bị đầu tiên sở hữu "bộ vi xử lý Core có công nghệ Intel Hybrid Technology" mới của Intel. Các mẫu Galaxy Book S trước đó đều chạy trên nền tảng Snapdragon của Qualcomm.

Samsung tung ra Galaxy Book S: chiếc laptop đầu tiên sử dụng bộ xử lý Hybrid mới của Intel

Những bộ xử lý Intel mới (được gọi với cái tên là Lakefield) hướng đến các thiết bị siêu nhỏ và nhẹ. Về cơ bản, đây là lời đáp trả của Intel gửi đến ARM.

Về bản chất hoạt động, Intel kết hợp 1 nhân mạnh với 4 nhân thấp hơn (tổng cộng 5 nhân 4 luồng) trên một die duy nhất. Điều đó cho phép các thiết bị nhỏ hơn cung cấp một cấu trúc có khả năng đa luồng mà không đòi hỏi một lượng điện tiêu thụ lớn hoặc giảm đi thời lượng pin.

Intel đã ra mắt 2 chip Lakefile 7W, bao gồm Core i5-L16G7 và Core i3-L13G4. Cả 2 con chip này đều có chung một kiến trúc với thế hệ Ice Lake và đi kèm đồ họa tích hợp Intel Gen 11 cũng như hỗ trợ Wi-Fi 6. Galaxy Book S sẽ sử dụng phiên bản Core i5-L16G7.

Samsung tung ra Galaxy Book S: chiếc laptop đầu tiên sử dụng bộ xử lý Hybrid mới của Intel

Galaxy S có trọng lượng chỉ hơn 0,9kg và điểm dày nhất chỉ có 1,7cm, dễ dàng mang đi. Có một chế độ Ngoài trời (Outdoor) giúp tăng độ sáng màn hình lên đến 600 nits. Samsung tuyên bố, viên pin 42Wh bên trong sẽ mang lại thời lượng pin đủ lâu để sử dụng.

Phiên bản tại Mỹ sẽ chỉ có mỗi Wi-Fi, trong khi tùy chọn LTE sẽ có sẵn cho những thị trường khác. Hiện tại, Samsung đang bán chiếc Galaxy Book S này với giá 950 USD (tương đương 22 triệu đồng).

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác