VnReview
Hà Nội

"Tất tần tật" mọi thông số và hình ảnh render của Galaxy Note 20 Ultra 5G trước thềm ra mắt

Sự kiện Galaxy Unpacked của Samsung đã đến rất gần, cụ thể là ngày 05/08. Mới đây, Samsung đã tiết lộ rằng, họ sẽ công bố 5 thiết bị, và trong đó chắc chắn sẽ có bộ đôi Galaxy Note 20 và Galaxy Note 20 Ultra.

Tất tần tật mọi thông số và hình ảnh render của Galaxy Note 20 Ultra 5G trước thềm ra mắt

Dẫu vậy, cho đến hiện tại, thông tin về Galaxy Note 20 Ultra đã bị rò rỉ gần như toàn bộ.

Chipset Exynos 990 quay lại thị trường Châu Âu

Thông tin chi tiết của phiên bản flagship này tại Châu Âu đã xuất hiện toàn bộ, với các hình ảnh render cho thấy 2 phiên bản màu Mystic Bronze (Đồng Huyền bí) và Mystic Black (Đen Huyền bí).

Dẫu vậy, có một sự thất vọng rằng "đầu não" của thiết bị flagship này lại là con chip Exynos 990 mà Samsung đã đưa vào bộ đôi Galaxy S20 và Galaxy S20 Ultra ra mắt hồi đầu năm nay. Bất chấp những tin đồn trước đó, không có bất cứ thông tin chính thức nào xác nhận sẽ sử dụng một con chip Exynos mới hơn.

Tất tần tật mọi thông số và hình ảnh render của Galaxy Note 20 Ultra 5G trước thềm ra mắt

Nó sẽ đi kèm cùng mức RAM 12GB cùng bộ nhớ trong 256GB. Phiên bản 512GB đắt hơn cũng sẽ xuất hiện tại Châu Âu, và nếu con số đó không đủ, chiếc điện thoại này còn hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Flagship này sẽ được cài đặt sẵn Android 10 cùng One UI 2.5 ngay khi xuất xưởng. Đi kèm là các tối ưu hóa nhờ hợp tác với Microsoft cho Project xCloud thông qua Xbox Game Pass. Hơn 90 tựa game dự định sẽ được tích hợp sẵn, biến Galaxy Note 20 Ultra trở thành "chiếc máy chơi game console cầm tay", được bán trên thị trường dưới dạng "sản xuất cho Game Pass".

Cây bút S Pen tốt nhất từng có, đi kèm cùng màn hình lớn thực sự

Để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất khi chơi game, Galaxy Note 20 Ultra sẽ có kết nối 5G cùng màn hình Dynamic AMOLED lớn 6,9 inch, độ phân giải 3200x1440px, tỉ lệ 19,3:9 và tần số quét 120Hz, có thể tự điều chỉnh.

Kết hợp với tấm nền này là viền trên và dưới rất mỏng, cũng như các cạnh cong tinh tế hơn như những mẫu flagship gần đây của Samsung. Kích thước cụ thể của thiết bị này là 164,8 x 77,2 x 8,1 mm, ngắn hơn S20 Ultra (166,9 x 76 x 8,8 mm), nhưng lại dài hơn Galaxy Note 10+ (162,3 x 77,2 x 7,9 mm).

Tất tần tật mọi thông số và hình ảnh render của Galaxy Note 20 Ultra 5G trước thềm ra mắt

Dĩ nhiên, Samsung Galaxy Note 20 Ultra sẽ đi kèm cây bút S Pen thế hệ mới nhất. Giờ đây, nó mang lại trải nghiệm cảm giác thực với độ trễ thấp 9ms, ngang hàng với Apple Pencil thế hệ thứ 2.

Các tính năng khác của Samsung Galaxy Note 20 Ultra bao gồm viên pin 4.500mAh, có công nghệ sạc nhanh tân tiến, có thể đạt mức 50% chỉ trong vòng 30 phút. Thiết bị này cũng có khả năng sạc không dây và sạc ngược cho thiết bị khác.

Ngoài ra, nó còn hỗ trợ 2 SIM và eSIM, tiêu chuẩn kháng bụi, nước IP68, cảm biến vân tay trong màn hình và hệ thống loa âm thanh nổi được AKG tối ưu hóa.

Hệ thống 3 camera được cải tiến rất nhiều

Tất tần tật mọi thông số và hình ảnh render của Galaxy Note 20 Ultra 5G trước thềm ra mắt

Dù cảm biến 108MP trên Galaxy S20 Ultra gặp vấn đề nghiêm trọng về tự động lấy nét khi ra mắt vào đầu năm nay, Samsung vẫn quyết định tái sử dụng camera lớn này trên Galaxy Note 20 Ultra. May mắn là họ đã thực hiện một số thay đổi nhằm cải thiện mọi thứ.

Cảm biến này được trang bị hỗ trợ công nghệ tự động lấy nét theo pha mà Samsung đã sử dụng trên các flagship gần đây, bao gồm cả Galaxy S20, nhưng lại loại bỏ trên Galaxy S20 Ultra. Bên cạnh đó, Samsung cũng tích hợp một hệ thống lấy nét tự động bằng laser mới.

Bên dưới hệ thống 108MP được cải thiện là camera góc siêu rộng 12MP, có thể tương tự như trên Galaxy S20 và Galaxy S20 Ultra. Ngoài ra, thiết bị này còn có một camera zoom 12MP hoàn toàn mới. Nó thay thế các lựa chọn thay thế phô trương khác được sử dụng vào đầu năm nay, và trang bị thêm ống kính zoom tiềm vọng 5x, cũng cho phép mang đến khả năng Space Zoom 50x khi kết hợp với khả năng crop số.

Cuối cùng, flagship mới này cũng hỗ trợ quay video 8K bằng camera chính cùng camera selfie 10MP có trên các thế hệ flagship trước đây.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác