VnReview
Hà Nội

Ming-Chi Kuo: iPhone có thể trang bị camera tele tiềm vọng trong năm 2022

Theo bản ghi chú nghiên cứu của nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại TF Securities, Apple dự định sẽ đưa các camera tele tiềm vọng vào dòng iPhone 2022. Semco, một công ty Hàn Quốc cung cấp các mô-tơ tự động lấy nét cho những mẫu iPhone mới trong năm nay, được cho là sẽ cung cấp khoảng một nửa nguồn cung quang học kính tiềm vọng.

Ming-Chi Kuo: iPhone có thể sẽ được trang bị camera tele kính tiềm vọng trong năm 2022

Các camera kính tiềm vọng là một cách hiệu quả cho phép tăng tiêu cự cho nhiều thiết bị, chẳng hạn như smartphone, nơi mà độ sâu vật lý bị giới hạn. Chúng sử dụng các lăng kính và gương, dọc theo chiều dài của thiết bị, để phản xạ và tập trung ánh sáng vào cảm biến, thay vì phải đặt cảm biến trực tiếp bên dưới ống kính như các camera truyền thống. Kỹ thuật này được nhiều công ty Trung Quốc, như Oppo và Huawei, tiên phong khi cả 2 đều cung cấp các ống kính "zoom 5x", và Samsung mới đây cũng gia nhập vào xu hướng này khi ra mắt Galaxy S20 Ultra vào đầu năm nay.

Năm 2016, iPhone 7 Plus của Apple là chiếc điện thoại flagship đầu tiên bổ sung ống kính tele 2x, và cũng được "Táo khuyết" tận dụng nhằm cung cấp thông tin độ sâu cho các bức ảnh chân dung. Tuy nhiên, cho đến nay, Apple vẫn chưa vượt ra khỏi mức zoom 2x này, dẫu các đối thủ cạnh tranh đã mở rộng ý tưởng này đi xa hơn. Một số chiếc điện thoại bổ sung thêm nhiều ống kính tele (không phải kính tiềm vọng), chẳng hạn, Xiaomi Mi 10 Pro có camera tele với cả 2 tiêu cự 2x và 3,7x.

Nếu Apple chuyển sang thiết kế kính tiềm vọng, tthì có khả năng, những thiết bị của họ có thể cung cấp mức zoom 5x trở lên. Huawei P40 Pro Plus hiện đang là chiếc smartphone có chất lượng quang học cao nhất khi sử dụng ống kính tiềm vọng 10x.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác