VnReview
Hà Nội

Trên tay Oppo Reno4 Pro: Gần như là phiên bản Find X2 rút gọn

Cùng với chiếc Reno4, Oppo cũng sẽ trình làng phiên bản Reno4 Pro vào ngày 1/8 tới đây ở Việt Nam. Máy sở hữu nhiều tính năng cao cấp hơn thừa hưởng từ chiếc Find X2 như màn hình vát mép cong 3D, tần số quét 90Hz, sạc nhanh 65W với mức giá dự kiến vào khoảng 11 triệu đồng, chênh 2 triệu so với bản thường.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Reno4 (trái) và Reno4 Pro (phải)

Ngay từ mặt trước, Reno4 Pro (bên phải) đã thể hiện ngay sự cao cấp hơn so với bản Reno4 thông thường nhờ phần màn hình được vát mép cong 3D tương tự chiếc flagship mới ra mắt hồi đầu năm của Oppo là Find X2. Phần viền màn hình cũng mỏng gọn hơn, nhất là phần cằm. Đồng thời camera selfie dạng "nốt ruồi" của Reno4 Pro cũng chỉ sử dụng camera đơn, ít chiếm diện tích so với camera kép dạng "viên thuốc" của Reno4.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Reno4 Pro (trái) có viền màn hình cong

Kích thước màn hình của bản Pro nhỉnh hơn đôi chút, đạt mức 6.5 inch so với 6.4 inch của bản thường. Tấm nền của Reno4 Pro vẫn là loại AMOLED, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400 pixels), tỷ lệ 20:9 nhưng tần số quét được tăng lên 90Hz, sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5, tạo sự khác biệt lớn so với màn hình 60Hz, kính Gorilla Glass 3+ của Reno4.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Tần số quét màn hình 90Hz giúp trải nghiệm vuốt, cuộn trang, chuyển đổi ứng dụng trên Reno4 Pro mượt mà hơn nhiều so với màn hình 60Hz của bản tiêu chuẩn.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Cả Reno4 và 4 Pro đều được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình dạng quang học tương tự đời trước với tốc độ nhận diện nhanh, chính xác, không thua kém nhiều so với cảm biến vật lý truyền thống.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Khung và lưng của Reno4 Pro vẫn làm từ nhựa nhưng đã được hoàn thiện chăm chút hơn. Phần màn hình không còn nhô lên khỏi khung máy nên không gây cấn tay, kém thẩm mỹ như bản tiêu chuẩn.;

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Phần cằm của Reno4 Pro đã tiệm cận các thiết bị flagship với độ mỏng hơn gần gấp đôi so với Reno4. Đây vốn là chi tiết được các hãng điện thoại "để dành" cho các sản phẩm đầu bảng của mình, nhằm phân định với các dòng thấp hơn, dù cùng sử dụng tấm nền AMOLED hay LCD.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Camera "nốt ruồi" đơn của Reno4 Pro không còn cảm biến phụ 2MP để hỗ trợ xóa phông và thực hiện một số tác vụ AI nhưng vẫn giữ nguyên thông số như bản thường với độ phân giải 32MP, cảm biến Sony IMX616. Xét riêng về độ phân giải, đây là sự hạ cấp đáng kể khi thế hệ Reno3, Reno3 Pro trước đó có camera selfie lên tới 44MP. 

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Ở phía mặt lưng, sự khác biệt giữa bản Pro và bản thường đến từ cách thiết kế cụm camera. Dù cùng có 4 ống kính nhưng bản Pro (màu trắng) được làm nổi bật hơn, các ống kính có kích thước tương đương nhau, xếp thẳng hàng. Trong khi ở bản thường (màu xanh), nếu không để ý kỹ rất khó để nhận ra máy có 4 camera do 1 camera phụ được làm nhỏ hẳn lại, tựa như 1 chấm đen dành cho cảm biến đo độ sáng, màu sắc. Cách thiết kế camera dạng "than tổ ong" - "siêu to khổng lồ" trên cả 2 bản gợi liên tưởng ngay đến những chiếc iPhone 11. 

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Dù khác biệt về thiết kế nhưng thông số camera của 2 chiếc Reno4 và 4 Pro hoàn toàn giống hệt nhau. Chúng đều có 1 camera chính 48MP cảm biến Sony IMX586 khẩu độ F/1.7, 1 camera góc rộng 8MP F/2.2, 1 camera Macro 2MP F/2.4 và 1 camera Mono 2MP F/2.4. Như vậy cùng camera selfie phía trước, Oppo tiếp tục có sự cắt giảm mạnh tay ở camera sau khi lược bỏ camera tele 13MP zoom quang 2X từng có trên thế hệ Reno3/3 Pro. Độ phân giải của Reno3 Pro cũng từng lên tới mức 64MP.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Camera của cả 2 bản đều lồi lên đáng kể so với mặt lưng dù không có hệ thống chống rung quang học (OIS). Với thiết kế này, nếu không dùng ốp lưng, máy sẽ bị kênh lên khi để trên mặt bàn và dễ gây trầy xước cụm camera.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Tương tự Reno4, chiếc 4 Pro cũng có mặt lưng nhựa dạng nhám mờ, với 2 lựa chọn màu sắc là trắng hoặc đen. Lưng nhám mờ một trào lưu mới đang được các hãng điện thoại sử dụng sau thời kỳ "hưng thịnh" của mặt lưng bóng. Ưu điểm của loại mặt lưng này là hạn chế vân tay, vết mồ hôi đồng thời mang lại cảm giác cao cấp hơn.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Do có thông số camera tương tự nhau nên các chế độ, tính năng camera của 2 chiếc Reno4/4 Pro là hoàn toàn giống nhau. Bên cạnh những chế độ cơ bản quen thuộc, điểm đáng chú ý là 2 máy đều có thể quay video siêu chậm 960fps AI Slow-motion, chụp, quay video chân dung tách màu, quay video chống rung Ultra Steady Mode 3.0. quay video xóa phông hay chụp ảnh 108MP.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Không còn camera tele zoom quang 2X 13MP nên Reno4/4 Pro chỉ còn có thể zoom số tối đa 10X so với mức 20X của Reno3/3 Pro.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Oppo vẫn trang bị giao diện zoom dạng bánh xe tương tự các smartphone Lumia trước đây giúp thao tác nhanh, trực quan.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Cấu hình tiếp tục là điểm 2 chiếc Reno4 và 4 Pro chia sẻ nhiều điểm chung. Nếu như ở phiên bản Reno4 được ra mắt tại Trung Quốc trước đó, cả 2 đều sử dụng con chip Snapdragon 765G với kết nối 5G thế hệ mới thì ở bản sắp ra mắt tại Việt Nam, Oppo chuyển sang sử dụng con chip Snapdragon 720G với kết nối 4G truyền thống. Lượng RAM 2 máy tương đương nhau, đạt mức 8GB. Bản Reno4 Pro có dung lượng bộ nhớ trong 256GB, lớn gấp đôi bộ nhớ trong 128GB của bản thường dù cùng hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 256GB. Hai máy đều cài sẵn Android 10 với giao diện tùy biến ColorOS 7.2 quen thuộc của Oppo.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Dung lượng pin của 2 máy chênh nhau không nhiều, chiếc Reno4 có pin 4015mAh trong khi chiếc Reno4 Pro là 4000 mAh. Dù vậy, công suất sạc lại có khác biệt lớn khi bản Pro được trang bị sạc nhanh lên tới 65W SuperVOOC 2.0 tương tự chiếc Oppo Find X2/X2 Pro cao cấp. Với Reno4, máy chỉ có sạc 30W VOOC Flash Charge 4.0. Tốc độ sạc của Reno4 Pro theo Oppo công bố chỉ mất 36 phút là đầy 100% pin.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

VnReview đã thử nghiệm thì thấy Reno4 Pro mất đúng 36 phút để sạc đầy pin bằng củ sạc 65W đi kèm, trong đó 15 phút đầu sạc được 60% pin và 30 phút đầu sạc được 98%. So với Reno4 với thời gian sạc đầy 56 phút, tốc độ sạc của Reno4 Pro rút ngắn được đúng 20 phút.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Củ sạc cho Reno4 Pro (phải) và Reno4 (trái)

2 củ sạc ngoài kiểu dáng khác biệt thì phần cổng USB cũng được làm khác màu. Củ sạc của Reno4 thường có màu xanh lá quen thuộc cho công nghệ VOOC của Oppo từ trước đến nay, còn củ sạc của Reno4 Pro có màu da cam, bắt đầu được áp dụng từ đời Find X đầu tiên khi chuyển sang công nghệ Super VOOC. Oppo vẫn trung thành với chuẩn sạc USB A sang C thay vì USB C sang C đang dần phổ biến trên các thiết bị đời mới.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Dù sử dụng cổng USB C nhưng cả Reno4 và 4 Pro đều vẫn giữ lại cổng âm thanh 3.5mm. Hai máy đều chỉ có loa đơn phía cạnh dưới, không dùng loa thoại làm loa ngoài thứ 2, tạo âm thanh stereo như trên chiếc Oppo A92 gần đây.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Khay SIM của Reno4 Pro được bố trí trên đỉnh máy, trong khi khay SIM của Reno4 thường được bố trí ở cạnh trái, gần nút tăng giảm âm lượng. Hai máy đều có khay SIM 3 với khe cắm thẻ nhớ và 2 SIM độc lập.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Độ dày của Reno4 và 4 Pro tương đương nhau, cùng ở mức 7.7mm, cách bố trí phím tăng giảm âm lượng hay phím nguồn hoàn toàn tương tự nhau.

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Trên tay Oppo Reno4 Pro

Với mức giá dự kiến 11 triệu đồng, Oppo Reno4 Pro đã có giá bán hợp lý hơn nhiều so với mức 15 triệu đồng hồi mới ra mắt của Reno3 Pro. Ở tầm giá này, Reno4 Pro sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Galaxy Note 10 Lite, iPhone SE 2020 hay chính "người anh em" Reno3 Pro.

Thành Đạt

Chủ đề khác