VnReview
Hà Nội

iPhone SE 2020 đang là “thỏi nam châm vàng” hút người dùng Android chuyển sang iPhone

Dữ liệu cho thấy người dùng Android đang dần chuyển sang Apple nhờ iPhone SE.

Apple ra mắt iPhone SE 2020 vào hồi đầu năm nay và với những nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình. Sự xuất hiện của chiếc máy này dường như là cách để Apple khuyến khích người dùng iPhone cũ sớm nâng cấp máy mới.

Không chỉ nâng cấp cấu hình, chiến lược giá mới đầy hấp dẫn của iPhone SE cũng là lý do đáng cân nhắc không chỉ với người dùng iPhone cũ mà cả người dùng smartphone Android muốn chuyển sang hệ sinh thái iOS.

Chiến lược đầy tinh vi này của Apple quả thực đã phát huy tác dụng khi nó tạo suy nghĩ cho người tiêu dùng rằng, họ không cần phải bỏ quá nhiều tiền để có thể sở hữu một chiếc iPhone vốn được biết đến vô cùng đắt đỏ trước đây.

Theo hãng phân tích Counterpoint Research, lượng người dùng chuyển từ smartphone Android sang iPhone đã tăng mạnh trong Q2/2020. Và thật ngạc nhiên khi iPhone SE lại chính là động lực chính cho những số liệu bất ngờ đó.

Hơn 30% người mua iPhone SE trước đó chủ yếu đang dùng iPhone 6s hoặc đời cũ hơn. Trong khi có 26% người chuyển sang từ một thiết bị Android, cao hơn so với những con số từng ghi nhận trước đây của Counterpoint Research.

iPhone SE (2020) sẽ không ảnh hưởng đến doanh số iPhone 5G

Số liệu từ Counterpoint Research cũng chỉ ra, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh trong quý vừa qua, cụ thể khoảng 23% so với năm trước vì tác động của đại dịch.

Hãng phân tích này cho rằng, nếu không nhờ sự hỗ trợ đắc lực của iPhone SE thì có lẽ doanh số của Apple còn giảm mạnh hơn thế. Kể từ khi ra mắt, sản phẩm này đã đạt doanh số vượt mong đợi thông qua nhiều kênh phân phối của Apple.

Cũng theo thống kê, ZTE là một trong những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất với mức giảm lên tới 68%. OnePlus cũng ghi nhận mức giảm doanh số 60%. Trong khi hãng điện tử Hàn Quốc Samsung vẫn xử lý khủng hoảng rất tốt với tỷ lệ giảm doanh số chỉ khoảng 10%.

Counterpoint Research nhận định, iPhone SE 2020 sẽ không làm ảnh hưởng đến sự xuất hiện của iPhone 5G. Bởi lẽ sản phẩm này chỉ nhắm đến phân khúc người dùng thực dụng, ưu tiên giá cả và không quan tâm đến các tính năng cao cấp như 5G.

Tiến Thanh

Chủ đề khác