VnReview
Hà Nội

Gorilla Glass Victus ra mắt: an toàn khi rơi từ 2m, khả năng chống trầy xước gấp đôi

Gorilla Glass Victus vừa chính thức được công bố: an toàn khi rơi từ 2m, khả năng chống trầy xước tăng gấp đôi so với thế hệ trước.

Gorilla Glass Victus ra mắt: an toàn khi rơi từ 2m, khả năng chống trầy xước gấp đôi

Theo GSMArena, hãng Corning vừa giới thiệu thế hệ tiếp theo của Gorilla Glass. Điều ngạc nhiên là nó không có tên Gorilla Glass 7 như dự đoán. Thay vào đó, thế hệ kính cường lực mới của công ty được gọi là Victus. Nó hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể khả năng chống trầy xước, va đập với bề mặt cứng, so với các đối thủ cạnh tranh và các thế hệ Gorilla Glass cũ hơn.

Trong các thử nghiệm, Victus cho thấy nó vẫn an toàn khi bị thả rơi từ độ cao 2m xuống bề mặt cứng.

Kính thông thường (không phải Gorilla Glass) thường vỡ khi bị thả rơi từ độ cao 0,8m (trong điều kiện tương tự). Gorilla Glass 5 có 80% cơ hội "sống sót" sau khi được thả rơi từ 1,6m. Gorilla Glass 6 tăng tỷ lệ này nhưng chưa thể nâng cao khoảng cách thả rơi.

Gorilla Glass Victus ra mắt: an toàn khi rơi từ 2m, khả năng chống trầy xước gấp đôi

Gorilla Glass Victus cũng có khả năng chống trầy xước tốt hơn. Trong thử nghiệm độ cứng Knoop (tập trung vào lực tác dụng và sử dụng kim cương để làm trầy xước), kính Corning mới chỉ bị trầy xước nhẹ với tải trọng 8 Newton trong khi các mẫu kính cạnh tranh có thành tích kém hơn một nửa.

Ngoài yếu tố thẩm mĩ, kính Gorilla Glass Victus đã được kiểm tra cùng các tấm kính cạnh tranh về độ bền và các khuyết tật gây ra bởi các vết xước sâu. Kết quả, những tấm kính khác dễ vỡ hơn nhiều so với Gorilla Glass Victus sau khi bị trầy xước dưới cùng 1 lực tác động.

Bạn có thể xem video dưới đây để xem cách người ta tiến hành thử nghiệm với Gorilla Glass Victus:

Trong tương lai gần, Samsung sẽ là công ty đầu tiên giới thiệu một sản phẩm với Gorilla Glass Victus. Các nhà sản xuất khác cũng đang phát triển những chiếc flagship sử dụng kính cường lực mới của Corning.

Bạch Đằng

Chủ đề khác