VnReview
Hà Nội

Keysight Technologies ra mắt bộ phần mềm PathWave Design 2021 tăng tốc thiết kế và mô phỏng 5G

Keysight Technologies vừa công bố PathWave Design 2021, một giải pháp phần mềm mở cho 5G và mmWave ổn định, có khả năng mở rộng và có thể dự báo.

Bộ phần mềm này cho phép các kỹ sư làm công việc thiết kế và xác nhận đẩy nhanh quá trình cung cấp các sản phẩm chip, bo mạch và hệ thống bằng cách tích hợp các chức năng thiết kế thiết bị, mạch và hệ thống với hiệu năng cùng độ chính xác cao hơn.

Thị trường 5G đang từng bước nhanh chóng được chấp nhận. Trên toàn cầu, các nhà mạng đang thực hiện chuyển đổi 4G và triển khai 5G thương mại. Các nhà sản xuất và nhà cung cấp thiết bị cần tối ưu hóa hiệu năng, chi phí (sản lượng) và rút ngắn thời gian đưa thiết kế của họ ra thị trường để có thể trở thành nhà cung cấp được lựa chọn cho triển khai 5G chính thống. Tuy nhiên, tần số cao hơn, mức độ tích hợp thiết kế và độ phức tạp lớn hơn của 5G đòi hỏi một cách tiếp cận thống nhất, toàn diện để tránh lặp lại các bước thiết kế ở giai đoạn cuối và đảm bảo thành công ngay từ ban đầu.

Ông Gooi Soon Chai, chủ tịch chuyên trách nhóm các giải pháp ngành điện tử của Keysight, cho biết: "Các phương pháp thiết kế hiện tại dùng cho 4G và các tiêu chuẩn trước đó sử dụng các số liệu gần đúng để nhanh chóng đưa các thiết kế ra thị trường. Cách tiếp cận cũ này không phù hợp cho các thiết kế hiện đại, có yêu cầu tích hợp cao hơn xuất phát từ các cơ chế điều biến băng thông rộng 5G. Các kỹ thuật thiết kế được phát triển với các thế hệ thiết kế trước đó không đủ để đáp ứng các tiêu chuẩn 5G."

PathWave 5G xử lý vấn đề tần số cao và tính phức tạp bằng những năng lực mới trong tất cả các giai đoạn thiết kế, từ mô phỏng để xác nhận, cho tới thử nghiệm và sản xuất. Các kỹ sư có thể rút ngắn được nhiều tháng trong lịch trình ra sản phẩm bằng cách triển khai các biện pháp tốt nhất trong quy trình đo kiểm tần số vô tuyến/viba (RF/MW).

Mô phỏng trở kháng chủ động mảng pha 5G sử dụng mô hình X-Parameter (tham số X) của PathWave ADS

Bộ phần mềm PathWave Design 2021 của Keysight cho phép nhà thiết kế bộ khuếch đại công suất sử dụng ưu thế vượt trội về sức mạnh, kích thước và tính hiệu quả của RF Gallium Nitride (GaN) để lập mô hình hiệu ứng chồng lấn và hiệu ứng nhiệt. Các nhà thiết kế module front-end (đầu cuối) và các bộ thu phát RF sử dụng tổ hợp các công nghệ để nhanh chóng mô hình hóa hiệu quả các hiệu ứng đóng gói và ghép nối.

Các nhà tích hợp hệ thống dự đoán hiệu năng hệ thống với các mạch RF, ăng ten và tín hiệu điều biến. Các kiến trúc sư hệ thống thực hiện chính xác việc mô hình hóa RF một nền tảng kết hợp dùng cho mô phỏng các hệ thống kỹ thuật số, RF và ăng ten. Các nhà sản xuất thành phần xác nhận hiệu năng của thiết kế của mình trong các kiến trúc hệ thống mục tiêu. Trong khi đó, các nhà thiết kế mảng pha tiến hành các mô phỏng chùm sóng nhanh chóng, chính xác với mô hình suy giảm RF thực tế.

Bộ phần mềm PathWave Design của Keysight bao gồm các phần mềm: PathWave Advanced Design System (ADS), PathWave RFIC Design (GoldenGate), PathWave System Design (SystemVue), PathWave EM Design (EMPro) và PathWave Device Modeling (IC-CAP). Các phần mềm này cung cấp những chức năng quan trọng, cần thiết để giải quyết các khó khăn thách thức của 5G, bao gồm mô phỏng và xác nhận tần số vô tuyến/viba (RF/MW); mô phỏng ở cấp độ hệ thống điện tử (ESL) và mô phỏng thiết bị để tăng tốc độ thiết kế cũng như độ chính xác và tính chắc chắn của thiết kế.

TT

Chủ đề khác