VnReview
Hà Nội

Qualcomm công bố Quick Charge 5: sạc đầy viên pin 4500 mAh chỉ mất 15 phút, công suất hơn 100W

Qualcomm vừa chính thức "thêm dầu vào lửa" cho cuộc đua sạc nhanh khi công bố Quick Charge 5 với công suất tới hơn 100W cùng khả năng sạc từ đầy 100% viên pin 4500 mAh chỉ trong 15 phút, nhanh hơn tới 4 lần so với Quick Charge 4.

Qualcomm khẳng định Quick Charge 5 hiện là công nghệ sạc thương mại nhanh nhất dành cho các thiết bị Android, mang lại tốc độ sạc điện thoại di động chưa từng có và cải tiến về hiệu suất so với các phiên bản trước, đồng thời mang tới các công nghệ pin, phụ kiện và tính năng an toàn mới. Qualcomm tuyến bố Quick Charge 5 là nền tảng sạc nhanh dành cho smartphone đầu tiên trên thế giới có công suất hơn 100W, cho phép đạt tốc độ sạc đáng kinh ngạc khi sạc từ 0% lên 50% viên pin 4500 mAh chỉ trong 5 phút và đầy 100% trong 15 phút – khả năng sạc điện thoại di động nhanh nhất hiện nay.

Qualcomm công bố Quick Charge 5: sạc đầy viên pin 4500 mAh chỉ mất 15 phút, công suất hơn 100W

Quick Charge 5 cũng áp dụng Qualcomm Battery Saver và công nghệ Nhận Dạng Bộ Điều Hợp Thông Minh Qualcomm (Identification of Adapter Capabilities) mới để hỗ trợ hiệu năng có một không hai và giúp kéo dài chu kỳ tuổi thọ pin trên thiết bị của người dùng.

Với sự cải tiến đột phá từ các sản phẩm thế hệ trước, Quick Charge 5 mang tới hiệu quả hơn 70% so với Quick Charge 4 và cung cấp năng lượng gấp 10 lần so với Quick Charge 1. Giải pháp này còn hỗ trợ pin 2S và cung cấp nguồn ra lên đến 20 Volts.

Quick Charge 5 đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho hiệu suất sạc bằng cách cung cấp khả năng sạc nhanh hơn gấp bốn lần so với thế hệ trước. Qualcomm cam kết Quick Charge 5 có thể sạc thiết bị rất nhanh, đồng thời cũng cực kì an toàn. Quick Charge 5 tích hợp 12 loại bảo vệ dành cho điện áp, dòng điện và nhiệt độ riêng biệt, bao gồm bảo vệ quá áp đầu vào USB ở 25V và các điều khiển công suất ngoài trên 30V.

Ngoài ra, độ nóng khi vận hành của giải pháp này cũng mát hơn 10 độ C so với Quick Charge 4. Quick Charge 5 là công nghệ cho phép công nghệ sạc Dual/Triple Charge, điện áp đầu vào thích ứng, INOV4, Qualcomm Battery Saver và công nghệ Nhận dạng bộ điều hợp thông minh mới của Qualcomm, hoạt động cùng nhau để tối đa hóa hiệu quả truyền năng lượng, tăng tính an toàn và giúp kéo dài thời gian sử dụng pin trên thiết bị của người dùng.

Để tạo ra được một sản phẩm Quick Charge 5 với hiệu suất tối ưu, Qualcomm Technologies hiện đang giới thiệu các bộ quản lý năng lượng nâng cao IC (PMIC) thế hệ mới, Qualcomm SMB1394 và Qualcomm SMB1398. Hỗ trợ pin 1SnP và 2SnP, đường dẫn đầu vào có dây và không dây, hoạt động thích ứng dựa trên nguồn năng lượng (3 cấp độ và DIV / 2) và khả năng mở rộng (chính và phụ để cung cấp năng lượng cao hơn), Qualcomm SMB1394 và Qualcomm SMB1398 được thiết kế để cung cấp hiệu quả tối đa trên 98%. Cuối cùng, chúng có thể hỗ trợ hoạt động điện áp đầu vào cao hơn 20V, phù hợp với mức năng lượng cao nhất từ cả hai nguồn không dây và có dây. Hiện Qualcomm SMB1394 / SMB1398 đã có sẵn.

Qualcomm cho biết Quick Charge 5 sẽ là một phụ kiện duy nhất hỗ trợ nhiều loại sạc khác nhau trên các thiết bị di động. Giải pháp này hỗ trợ các chức năng sạc hơn 100W trong cùng một một giải pháp 45W trước đó, giúp người dùng giảm nhu cầu mua thêm phụ kiện có chứng nhận Quick Charge trên các thiết bị.; Quick Charge 5 được tối ưu hóa để tận dụng cả hai công nghệ USB-PD và Type-C, giải quyết các yêu cầu của Android trong tương lai. Khả năng tương thích với các tiêu chuẩn công nghiệp như giao thức USB Type-C cũng giúp người dùng hưởng lợi từ khả năng mở rộng và mở rộng vốn có của Quick Charge 5.

Quick Charge 5 hiện đang được các khách hàng thử nghiệm và dự kiến sẽ xuất hiện trong các sản phẩm thiết bị thương mại vào quý 3 năm 2020. Quick Charge 5 được tích hợp trên Snapdragon 865, 865 Plus và các nền tảng di động Snapdragon cao cấp trong tương lai. Đại diện Xiaomi cho biết sẽ sớm ứng dụng Quick Charge 5 trên các smartphone của hãng này.

Thành Đạt

Chủ đề khác