VnReview
Hà Nội

Pixel 2021 bị ảnh hưởng do nhân viên Google tránh dịch

Dòng điện thoại Pixel có thể tiếp tục bị ảnh hưởng vào năm 2021 khi Google mở rộng kế hoạch cho nhân viên làm việc tại nhà vì dịch Covid-19.

Điện thoại Pixel 2021 bị ảnh hưởng do nhân viên Google tránh dịch tại nhà

Theo PhoneArena, nhân viên của Google sẽ không trở lại văn phòng của họ ít nhất là đến tháng 7 năm 2021.

Trước đây, kế hoạch của Google là để nhân viên làm việc tại nhà đến cuối năm trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.

Theo kế hoạch mới, những nhân viên cần làm việc trực tiếp sẽ trở lại làm việc vào thời điểm thích hợp. Những nhân viên còn lại có thể tùy chọn hoàn thành công việc của mình từ xa cho đến ngày 30 tháng 6 năm sau.

Quyết định của gã khổng lồ tìm kiếm dự kiến sẽ ảnh hưởng đến khoảng 200.000 nhân viên của họ tại hầu hết văn phòng trên thế giới.

Quyết định này ảnh hưởng đến dòng Pixel 2021 như thế nào?

Động thái này có tác động rất lớn đến các phần cứng sắp tới của Google, bao gồm cả dòng điện thoại Pixel của hãng. Dòng sản phẩm năm nay, bao gồm Pixel 5, Pixel 4a và Pixel 4a (5G) đã bị đảo loạn lịch trình ra mắt. Quyết định để hầu hết nhân viên của mình làm việc từ xa cũng có thể làm hỏng kế hoạch của năm tới.

Trước đây, chúng ta từng nghe đồn rằng Pixel 6 sẽ sử dụng chip do Google sản xuất. Tuy nhiên, với thông báo mới đây của Google, có lẽ kế hoạch sẽ có thay đổi. Pixel 4a chuẩn bị ra mắt cũng nhiều lần bị gián đoạn vì dịch Covid-19. Do đó, các điện thoại sắp tới của công ty có thể còn bị ảnh hưởng nhiều hơn. Thậm chí, việc sản xuất phần cứng Nest và máy chủ cũng bị tác động.

Điện thoại Pixel của Google sẽ được sản xuất ở Việt Nam. Trước đó, việc sản xuất phần cứng Nest và các thiết bị máy chủ cũng được cho là sẽ chuyển đến Đài Loan và Malaysia. Tuy nhiên, trụ sở chính của Google ở Mỹ - nơi dịch Covid-19 – đang bùng phát mạnh nên chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến các giai đoạn thử nghiệm và tạo mẫu.

Bạch Đằng

Chủ đề khác