VnReview
Hà Nội

LG Velvet 4G ra mắt với chip flagship đời 2018, giá mềm hơn bản 5G

LG đã thay đổi chiến lược phát triển điện thoại thông minh và LG Velvet là thành quả đầu tiên. Với chip Snapdragon 765G, LG Velvet đặc tham vọng đánh chiếm thị trường smartphone 5G tầm trung. Trước đây, chiến lược của LG thường là phát hành 2 chiếc smartphone cao cấp mỗi năm.

LG Velvet 4G ra mắt với chip cao cấp đời cũ, giá mềm hơn bản 5G

Theo PhoneArena, ngoài bản 5G, LG cũng vừa công bố phiên bản LG Velvet 4G. Thông tin về thiết bị này đã xuất hiện trên website của LG Đức.

LG Velvet 4G sử dụng con chip Snapdragon 845 của Qualcomm. Đây là con chip được sử dụng cho các flagship phát hành năm 2018, bao gồm cả LG G7. Dù đây là; một con chip cũ nhưng sức mạnh xử lí của nó là điều không có gì phải bàn cãi. Việc sử dụng Snapdragon 855 sẽ dẫn đến chi phí sản xuất cao và đây không phải là điều mà LG muốn. Hơn nữa, hiệu suất CPU của Snapdragon 845 cũng tương đương Snapdragon 765G trên LG Velvet phiên bản 5G nhưng nó lại có GPU nhanh hơn.

Snapdragon 765G được sản xuất dựa trên quy trình 7nm, trong khi Snapdragon 845 được phát triển bởi quy trình 10nm. Ngoài ra, việc sử dụng chip cũ có thể ảnh hưởng đến việc phát hành các bản cập nhật phần mềm.

Giá LG Velvet 4G

LG Velvet 5G có giá có giá 659 EUR (17,7 triệu đồng) tại châu Âu. Trong khi đó, bản 4G sẽ được bán với giá mềm hơn, chỉ 499 USD (13,8 triệu đồng). Hiện chưa rõ phiên bản này có được phát hành tại Mỹ và các thị trường khác hay không.

Ngoại trừ chip, LG Velvet 4G không có nhiều khác biệt so với phiên bản 5G. Nghĩa là nó cũng sở hữu màn hình OLED 6.8 inch, hệ thống camera sau gồm 3 cảm biến 48MP, 8MP và 5MP. Máy có camera selfie 16 MP và pin 4.300mAh. Các tùy chọn màu sắc bao gồm Aurora Silver và Black. Nó cũng tương thích với các phụ kiện như Dual Screen và bút stylus của LG.

Bạch Đằng

Chủ đề khác