VnReview
Hà Nội

Xiaomi đăng ký bằng sáng chế thiết kế smartphone tích hợp tai nghe không dây

Xiaomi là một cái tên không còn quá lạ lẫm trong việc thúc đẩy những thiết kế mới cho smartphone hiện đại. Họ thường xuyên đưa ra những concept lập dị cũng như các nguyên mẫu tương lai.

Xiaomi đăng ký bằng sáng chế cho một thiết kế smartphone tích hợp tai nghe không dây

Ảnh: LetsGoDigital

Theo như LetsGoDigital đã phát hiện, một bằng sáng chế mới đây của Xiaomi có khá nhiều yếu tố thiết kế thú vị. Đầu tiên, thiết bị này sẽ không có tai thỏ, lỗ đục hay camera selfie bật lên, thay vào đó, nó sẽ áp dụng cách tiếp cận camera dưới màn mình.

Tuy nhiên, thứ thú vị nhất trong thiết kế này đó chính là 2 vòng tròn bí ẩn nằm trên đỉnh thiết bị. Thoạt nhìn, chúng ta có thể nghĩ các lỗ này nhằm che giấu hệ thống loa hay camera, nhưng thú vị thay, đây là những tai nghe không dây tích hợp.

Xiaomi đăng ký bằng sáng chế cho một thiết kế smartphone tích hợp tai nghe không dây

Thiết kế xoay tai nghe trong bằng sáng chế mới của Xiaomi. Ảnh: LetsGoDigital

Tương tự như cây bút S Pen đặc trưng có trên dòng Galaxy Note của Samsung, chiếc điện thoại được mô tả trong bằng sáng chế có chứa những tai nghe không dây của riêng mình, với thiết kế hình trụ mỏng, tương tự như bộ tai nghe Xiaomi True Wireless Earbuds. Hai tai nghe này sẽ có phần bản lề để có thể đặt phẳng chúng trong máy, nhưng vẫn có thể gập lại nhằm đưa vào tai người dùng, theo kiểu của AirPods.

Tất nhiên, sẽ có một vài vấn đề cần được cân nhắc ở đây. Đầu tiên, thiết kế này sẽ khiến điện thoại dễ bị hư hỏng từ môi trường hơn, chẳng hạn như nước hay bụi, thế nên, nó có thể không bao giờ đạt được các chứng chỉ IP. Thứ hai, những tai nghe thường phải có hình dạng tròn và tương đối dày nhằm mang lại sự chắc chắn, thoải mái khi đeo, trong khi các tai nghe trong bằng sáng chế này lại rất mỏng để có thể nhét vào smartphone.

Nói về độ mỏng, bản thân chiếc điện thoại này có kiểu dáng khá đẹp và ngay ngắn, với khung nhôm thẳng, gợi nhớ những năm tháng vẻ vang của iPhone. Thiết bị này cũng có một nút chỉnh âm lượng và nút nguồn, cùng với 1 nút khác chưa rõ chức năng. Nó có thiết kế tương tự nút gọi Google Assistant trên những chiếc điện thoại LG, thế nên, nhiều khả năng, đó là nút cho Google Assistant hoặc Xiao AI của Xioami. Một ý tưởng thú vị hơn (và cũng hợp lý) khi cho rằng nút đó dùng để nhả tai nghe.

Không có bằng sáng chế nào đảm bảo sẽ được phát hành thực tế, thế nên, chúng ta vẫn phải đợi câu trả lời từ Xiaomi trong tương lai.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác