VnReview
Hà Nội

Exynos 990 trong Galaxy Note 20 sẽ mạnh ngang phiên bản Snapdragon

Chỉ còn một tuần nữa, Samsung Galaxy Note 20 sẽ chính thức ra mắt. Galaxy Note 20 Ultra sẽ là một bản nâng cấp đáng kể so với thế hệ đàn anh khi sử dụng tấm nền LTPO 120Hz, bút S Pen tốt hơn cùng hệ thống camera được cải tiến. Tuy vậy, phiên bản Note 20 vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với màn hình 60Hz phổ biến và mặt sau bằng nhựa.

Tin đồn: Exynos 990 bên trong những chiếc Galaxy Note 20 sẽ mạnh ngang ngửa phiên bản Snapdragon

Tại một số thị trường, chẳng hạn như châu Âu, cũng sẽ có thể nhận được phiên bản Exynos 990 thay vì Snapdragon 865 Plus. Dẫu vậy, theo một người dùng Twitter có tên là @TheGalox_, đây không hẳn là một tin xấu.

Trước đó, nhiều thông tin cho biết rằng, Samsung sẽ thực hiện những cải tiến cho các linh kiện "nhà trồng", trong đó có SoC với một chiến dịch mới. Theo đó, các thành phần độc quyền nhiều khả năng sẽ có hiệu năng tốt hơn. Đây là một điều không xảy ra với Galaxy S20 và như chúng ta đã thấy, Samsung giải quyết nhiều vấn đề bằng những bản cập nhật phần mềm.

Tin đồn: Exynos 990 bên trong những chiếc Galaxy Note 20 sẽ mạnh ngang ngửa phiên bản Snapdragon

Theo nguồn tin mới đây, Exynos 990 bên trong bộ đôi Galaxy Note 20 sẽ không hề giống với phiên bản được trang bị cho những mẫu S20. Thay vào đó, nó sẽ là một biến thể cải tiến, được tối ưu hóa và hoạt động tốt tương đương với con chip Snapdragon 865 Plus. Dẫu không thể chắc chắn sẽ có hiệu năng tương đương con chip mới của Qualcomm, thế nhưng hi vọng ít nhất, nó có thể bắt kịp Snapdragon 865.

Bên cạnh đó, nhiều thông tin cũng cho biết rằng, Samsung đang phát triển một mẫu PC đặc biệt, sử dụng con chip Exynos 990. Điều đó cho thấy gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đang rất tự tin về khả năng của con chip này, bất chấp những lời chỉ trích mà họ đã hứng phải.

Các thông tin liên quan khác cũng cho hay, Galaxy Note 20 sẽ không có giá rẻ hơn Note 10 như các tin đồn trước đây. Tại Châu Âu, mức giá khởi điểm sẽ là 999 Euro (tương đương 27 triệu đồng), và mẫu cao nhất cũng sẽ đắt hơn Galaxy Note 10 Plus với giá 1.449 Euro (tương đương 40 triệu đồng).

Minh Hùng (Theo Phone Arena)

Chủ đề khác