VnReview
Hà Nội

ROG Phone 3 của ASUS có chế độ màn hình ẩn đẩy tần số quét lên tới 160Hz

Có thể nói rằng chiếc ROG Phone 3 mới của ASUS là mẫu điện thoại gaming có màn hình 144Hz tốt nhất trong phân khúc, nhưng đó không phải là tất cả những gì mà chiếc máy này có thể mang lại.

ROG Phone 3 của ASUS có chế độ màn hình 160Hz ẩn

Mới đây, một số lập trình viên của diễn đàn XDA đã tìm thấy một tùy chọn ẩn giúp đẩy tần số quét lên 160Hz, đây là một tính năng chỉ dành để thử nghiệm nội bộ và bắt buộc phải được mở khóa bằng bộ công cụ ADB. ASUS cũng đã chính thức xác nhận về thông tin này, song họ nhấn mạnh rằng chế độ này không dành cho người dùng phổ thông. Trong một thông cáo của công ty có viết: "Tần số quét 160Hz là tính năng chỉ dành cho việc thử nghiệm nội bộ và ASUS chưa đưa chế độ này vào các thông số kĩ thuật của thiết bị".

Để mở khóa tính năng trên, người dùng sẽ cần phải sử dụng công cụ ADB từ máy tính. Sau đó gõ câu sau vào cửa sổ dòng lệnh: "adb shell setprop debug.vendor.asus.fps.eng 1". Sau khi khởi động lại điện thoại, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn 160Hz xuất hiện trong phần thiết lập màn hình: Setting > Display > Refresh rate.

XDA đã thử nghiệm chế độ mới này với tựa game Pac-Man, và xác nhận rằng tính năng này có hoạt động, họ tin rằng nó cũng sẽ có hiệu lực với những tựa game khác. Tuy nhiên, hiệu năng của máy có thể sẽ không ổn định và đem lại nhiều rủi ro nếu bạn muốn thử chế độ này.

Trung ND

Chủ đề khác