VnReview
Hà Nội

Google Assistant có thể thay thế Bixby trên smartphone Samsung

Google được cho là đang đàm phán với Samsung để Google Assistant thay thế Bixby trên smartphone Galaxy.

Google Assistant có thể thay thế Bixby trên smartphone Samsung

Theo PhoneArena, doanh số smartphone xuống thấp mùa dịch Covid-19 buộc Samsung phải thực hiện các biện pháp "cực đoan". Công ty Hàn Quốc hiện đang đàm phán với Google cho một thỏa thuận rất quan trọng. Thông qua đó, gã khổng lồ tìm kiến sẽ có cơ hội tiếp cận sâu hơn vào smartphone của Samsung.

Thông tin mới đây từ Bloomberg cho biết Samsung sẵn sàng cung cấp cho Google quyền kiểm soát nhiều hơn đối với việc tìm kiếm trên điện thoại Galaxy. Một trong những khía cạnh của thỏa thuận liên quan đến trợ lý kỹ thuật số của hai công ty - Google Assistant và Bixby.

Các cuộc đàm phán vẫn đang tiến hành và chưa có chi tiết thỏa thuận chính thức. Tuy nhiên, thông tin rò rỉ cho rằng trợ lý kỹ thuật số của Google và Play Store sẽ được quảng bá trên các thiết bị Galaxy. Nghĩa là Bixby có thể được thay thế bằng Google Assistant.

Cả 2 công ty đều xác nhận về việc đàm phán nhưng từ chối cung cấp chi tiết. Phát ngôn viên của Google cho biết: "Samsung có thể tự do tạo ra cửa hàng ứng dụng và trợ lý kỹ thuật số của riêng mình. Chúng tôi thường xuyên trao đổi với đối tác để cải thiện trải nghiệm người dùng và chúng tôi không có kế hoạch thay đổi điều đó".

Google Assistant có thể thay thế Bixby trên smartphone Samsung

Trong khi đó, Samsung xác nhận họ vẫn đang hợp tác chặt chẽ với Google và các đối tác khác để cung cấp trải nghiệm di động tốt nhất cho người dùng.

Nếu thỏa thuận được thực hiện, Samsung sẽ được đền bù xứng đáng khi đồng ý cho phép Google quảng bá trợ lý kỹ thuật số và Play Store trên các thiết bị Galaxy. Google đã trả cho Apple rất nhiều tiền để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt web Safari được cài đặt trên thiết bị iOS. Do đó, họ có thể làm điều tương tự với Samsung.

Google Assistant thay thế Bixby không phải là một ý tưởng tồi. Hơn nữa, việc Google trả tiền để thực hiện điều này có thể là một thỏa thuận tuyệt vời dành cho Samsung.

Bạch Đằng

Chủ đề khác